Cầu vòm thép Linh Đàm không phát huy hiệu quả

Được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, nhưng sau hơn một năm đi vào hoạt động, cầu cạn vòm thép Linh Đàm với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng không phát huy được hiệu quả bởi các phương tiện xe máy tham gia lưu thông thưa thớt.

Cầu vòm thép Linh Đàm nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và được xây dựng với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Sau hơn một năm khai thác, cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên, đến nay, cầu chỉ là nơi đỗ ô tô, nhếch nhác rác thải, cây trồng khô héo… Thậm chí, có nhiều người dân chưa đi vào tuyến đường này bao giờ.

7 giờ 30 phút, giờ cao điểm buổi sáng nhưng trên cầu chỉ lác đác vài xe qua lại. Hầu hết, xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng hai làn xe cơ giới được xây dựng trước đó. Đối với anh Mai Văn Phương, quận Hoàng Mai, làn đường dành riêng cho xe máy này từ lâu đã trở thành nơi tập thể dục quen thuộc mỗi sáng của anh.

Anh cho biết: "Ngày nào tôi cũng tập thể dục ở đây 2, 3 lượt. Có lẽ do tuyến đường thiết kế không phù hợp nên vắng người đi."

Cầu vòm thép Linh Đàm đến nay vẫn thưa thớt người đi, thậm chí đã thành nơi đỗ ô tô

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đầu tư 65 tỉ đồng xây cầu vòm thép bắc qua hồ Linh Đàm được đánh giá là chưa hiệu quả, bởi việc phân luồng không đảm bảo nguyên tắc thẳng, không xung đột với các luồng phương tiện khác. Sở dĩ người dân sợ đi sai làn hay cảm thấy nguy hiểm là bởi lưu thông lên cầu vòm thép sẽ phải cắt đầu các dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để nhập vào lối dẫn dưới gầm cầu Vành đai 3 trên cao. Chưa kể, vị trí lắp đặt đèn tín hiệu bất hợp lý khiến các phương tiện có muốn đi vào cây cầu này cũng không dễ dàng.

Theo Sở GTVT Hà Nội, các cơ quan đã khảo sát trước khi xây dựng cầu vòm sắt, đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu lưu lượng giao thông. Khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số rất lớn trong thời gian tới, do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt là cần thiết. Nhưng rõ ràng, hiện nay nhu cầu đi lại qua cầu của người dân rất thấp, rất cần một giải pháp hữu hiệu hơn về công tác hướng dẫn, tổ chức giao thông

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.