Cầu vòm thép Linh Đàm không phát huy hiệu quả
Cầu vòm thép Linh Đàm nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và được xây dựng với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Sau hơn một năm khai thác, cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên, đến nay, cầu chỉ là nơi đỗ ô tô, nhếch nhác rác thải, cây trồng khô héo… Thậm chí, có nhiều người dân chưa đi vào tuyến đường này bao giờ.
7 giờ 30 phút, giờ cao điểm buổi sáng nhưng trên cầu chỉ lác đác vài xe qua lại. Hầu hết, xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng hai làn xe cơ giới được xây dựng trước đó. Đối với anh Mai Văn Phương, quận Hoàng Mai, làn đường dành riêng cho xe máy này từ lâu đã trở thành nơi tập thể dục quen thuộc mỗi sáng của anh.
Anh cho biết: "Ngày nào tôi cũng tập thể dục ở đây 2, 3 lượt. Có lẽ do tuyến đường thiết kế không phù hợp nên vắng người đi."
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đầu tư 65 tỉ đồng xây cầu vòm thép bắc qua hồ Linh Đàm được đánh giá là chưa hiệu quả, bởi việc phân luồng không đảm bảo nguyên tắc thẳng, không xung đột với các luồng phương tiện khác. Sở dĩ người dân sợ đi sai làn hay cảm thấy nguy hiểm là bởi lưu thông lên cầu vòm thép sẽ phải cắt đầu các dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để nhập vào lối dẫn dưới gầm cầu Vành đai 3 trên cao. Chưa kể, vị trí lắp đặt đèn tín hiệu bất hợp lý khiến các phương tiện có muốn đi vào cây cầu này cũng không dễ dàng.
Theo Sở GTVT Hà Nội, các cơ quan đã khảo sát trước khi xây dựng cầu vòm sắt, đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu lưu lượng giao thông. Khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số rất lớn trong thời gian tới, do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt là cần thiết. Nhưng rõ ràng, hiện nay nhu cầu đi lại qua cầu của người dân rất thấp, rất cần một giải pháp hữu hiệu hơn về công tác hướng dẫn, tổ chức giao thông…
Trong khuôn khổ hoạt động đối ngoại của TP. Hà Nội năm 2024 tại Cuba, Đoàn đại biểu TP. Hà Nội do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc, gặp gỡ với Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP).
Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống mà còn là điểm dừng chân đầy cảm xúc của nhiều người nước ngoài. Khi sinh sống và làm việc tại Hà Nội, họ đều dành cho thành phố này một tình cảm yêu mến đặc biệt.
Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo nhận định của Bộ Nội vụ, quy định về số lượng công chức cấp phường hiện đang gây nhiều khó khăn, áp lực cho những phường có quy mô dân số lớn ở Hà Nội.
Khối thi đua số 3 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội ngày 1/11, đã tổ chức tổng kết Phong trào Thi đua Quyết thắng và công tác khen thưởng năm 2024 tại huyện Sóc Sơn.
UBND TP Hà Nội đã lấy ý kiến người dân hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cụ thể hóa Luật Thủ đô năm 2024. Đến nay, Hà Nội đưa ra dự thảo lần hai với những quy định cụ thể hơn.
0