Cầu vượt sông trị giá hàng chục tỷ đang bị lãng phí?

Đường song hành bên ngoài thì đông phương tiện. Còn cầu vượt dành cho xe máy lại không một bóng xe lưu thông hoặc lâu lâu mới có một, hai xe đi vào. Điều tưởng chừng vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra lâu nay tại cây cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm.

Hơn một năm đưa vào sử dụng nhưng theo người dân, nguyên nhân khiến không mấy ai sử dụng cây cầu này là vì nó có nhiều bất cập, không tiện đi lại. Thậm chí, cây cầu chục tỷ này còn trở thành nơi đỗ xe ô tô của nhiều người dân, hoặc là nơi để  “chăm sóc” cho động vật.

Cầu vượt thép đầu tiên ở Hà Nội bắc qua hồ Linh Đàm, được đầu tư hơn 65 tỷ đồng. Mục đích giảm căng thẳng giao thông cho nút giao Thanh Xuân - Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên trên thực tế, cây cầu này vẫn thường xuyên ở trong trạng thái hoặc không ai sử dụng, hoặc bị sử dụng sai mục đích.

Lý giải về việc cầu vòm thép lãng phí theo phản ánh của người dân, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, việc xây dựng cây cầu này là “đi trước đón đầu theo nhu cầu tương lai”. Trên thực tế, dù chưa biết bao giờ nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng lên nhưng càng để lâu, cây cầu càng xuống cấp theo thời gian.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.