Cầu vượt sông trị giá hàng chục tỷ đang bị lãng phí?

Đường song hành bên ngoài thì đông phương tiện. Còn cầu vượt dành cho xe máy lại không một bóng xe lưu thông hoặc lâu lâu mới có một, hai xe đi vào. Điều tưởng chừng vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra lâu nay tại cây cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Hơn một năm đưa vào sử dụng nhưng theo người dân, nguyên nhân khiến không mấy ai sử dụng cây cầu này là vì nó có nhiều bất cập, không tiện đi lại. Thậm chí, cây cầu chục tỷ này còn trở thành nơi đỗ xe ô tô của nhiều người dân, hoặc là nơi để  “chăm sóc” cho động vật.

Cầu vượt thép đầu tiên ở Hà Nội bắc qua hồ Linh Đàm, được đầu tư hơn 65 tỷ đồng. Mục đích giảm căng thẳng giao thông cho nút giao Thanh Xuân - Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên trên thực tế, cây cầu này vẫn thường xuyên ở trong trạng thái hoặc không ai sử dụng, hoặc bị sử dụng sai mục đích.

Lý giải về việc cầu vòm thép lãng phí theo phản ánh của người dân, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, việc xây dựng cây cầu này là “đi trước đón đầu theo nhu cầu tương lai”. Trên thực tế, dù chưa biết bao giờ nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng lên nhưng càng để lâu, cây cầu càng xuống cấp theo thời gian.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Từ ngày 01/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 sẽ chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, cách tính lương hưu đối với người lao động tham gia BHXH sẽ được tính như sau:

Ngõ 381 Nguyễn Khang – tuyến đường nối từ phố Nguyễn Khang đến Khu đô thị mới Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Lao động khu vực Nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội từ 1/1/2025 sẽ hưởng lương hưu trên nền tiền lương của toàn bộ quá trình đóng bảo hiểm xã hội.

Nụ cười không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của hạnh phúc. Đôi khi, đó là lời kêu cứu thầm lặng. Hạnh phúc không phải là che giấu cảm xúc thật mà là biết cách đối diện và vượt qua khó khăn.

Tuyến xe điện bốn bánh hồ Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long sẽ dừng hoạt động khi các quy định mới chỉ cho phép xe điện chở khách 4 bánh hoạt động trên đường có biển hạn chế tốc độ đến 30km/h.

Ngoài việc lập biên bản xử phạt, yêu cầu chủ phương tiện xe ba, bốn bánh tự chế ký cam kết, tất cả số xe vi phạm đều bị lực lượng chức năng hoàn thiện hồ sơ tịch thu hoặc vận động người dân tiêu hủy.