Cầu vượt thép Mai Dịch sắp hoàn thiện
Để thuận lợi cho việc thi công những hạng mục cuối cùng trong đó có thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp dải phân cách..., hơn tuần qua, đã cấm, hạn chế một số loại xe đi lên toàn bộ cầu vượt Mai Dịch. Đến cuối tuần vừa rồi, làn cầu vượt thép chiều Mai Dịch - Thanh Xuân đã thảm xong bê tông nhựa mặt cầu. Hai nguyên đơn cầu vượt thép ở hai bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu đã hình thành.

Sau khi mặt cầu và dốc lên xuống chiều Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng được thảm xong, theo phương án phân luồng dự kiến, đơn vị thi công đã lắp đặt thanh chắn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Bên dưới gầm cầu vượt thép được làm mới vỉa hè, đảo giao thông. Độ tĩnh không để xe đi qua gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5 mét.
Sau khi cầu vượt thép thông xe, cầu vượt Mai Dịch từ 4 làn xe rộng lên 6 làn xe, được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc lâu nay tại đường Vành đai 3 và nút giao Mai Dịch.
Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, Việt Nam có thời giờ làm việc cao nhưng nghỉ lễ, Tết theo quy định hiện hành 11 ngày là ở mức trung bình thấp.
Các doanh nghiệp Hà Nội có nhu cầu tuyển 120.000 lao động trong quý II năm 2025, theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.
Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP để đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc giao thông.
Nhiều quận, huyện ở Thủ đô chủ động triển khai lắp đặt hệ thống camera thông minh, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ vi phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và ATGT.
Nhiều phương tiện xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc đã bị từ chối kiểm định do các cơ sở đăng kiểm chưa sẵn sàng về điều kiện kiểm định hạng mục phanh đối với phương tiện quá khổ, quá tải.
Nhiều thủ tục hành chính thuộc về lĩnh vực hàng không sắp tới sẽ không còn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng.
0