Cầu vượt thép Mai Dịch sắp hoàn thiện

Sau gần một năm thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo kế hoạch, cầu thi công xong trước 31/3, đưa vào sử dụng từ tháng 4/2024.

Để thuận lợi cho việc thi công những hạng mục cuối cùng trong đó có thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp dải phân cách..., hơn tuần qua, đã cấm, hạn chế một số loại xe đi lên toàn bộ cầu vượt Mai Dịch. Đến cuối tuần vừa rồi, làn cầu vượt thép chiều Mai Dịch - Thanh Xuân đã thảm xong bê tông nhựa mặt cầu. Hai nguyên đơn cầu vượt thép ở hai bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu đã hình thành.

Những công đoạn cuối cùng

Sau khi mặt cầu và dốc lên xuống chiều Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng được thảm xong, theo phương án phân luồng dự kiến, đơn vị thi công đã lắp đặt thanh chắn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Bên dưới gầm cầu vượt thép được làm mới vỉa hè, đảo giao thông. Độ tĩnh không để xe đi qua gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5 mét.

Sau khi cầu vượt thép thông xe, cầu vượt Mai Dịch từ 4 làn xe rộng lên 6 làn xe, được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc lâu nay tại đường Vành đai 3 và nút giao Mai Dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc xe máy luồn lách qua các khe hẹp giữa hai ô tô không khó bắt gặp trên đường phố. Vì muốn nhanh nên một số người bất chấp nguy hiểm, lách qua khe nhỏ hẹp để vượt lên trước.

Năm nay, tuyến Hà Nội - TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới, với 10,63 triệu ghế cung ứng.

Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Tam Trinh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội, sẽ hoàn thành vào tháng 2/2026. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khiến dự án khó về đích đúng hẹn.

Nhằm giải quyết tình trạng lưu lượng giao thông cao qua nút Cát Linh – Giảng Võ – Giang Văn Minh trong giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường An Trạch, quận Đống Đa.

Sau hơn một năm thi công, dự án nâng cấp, cải tạo đường đê sông Hồng, đoạn qua huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, bất cập từ đây cũng nảy sinh bởi mặt đường được nâng cao nhưng lại không có thiết kế, vuốt nối đồng bộ với nhiều dốc lên xuống khu dân cư.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong giai đoạn từ nay đến 2026, Hà Nội sẽ triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.500 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.