Cầu vượt thép Mai Dịch sắp hoàn thiện

Sau gần một năm thi công, hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo kế hoạch, cầu thi công xong trước 31/3, đưa vào sử dụng từ tháng 4/2024.

Để thuận lợi cho việc thi công những hạng mục cuối cùng trong đó có thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp dải phân cách..., hơn tuần qua, đã cấm, hạn chế một số loại xe đi lên toàn bộ cầu vượt Mai Dịch. Đến cuối tuần vừa rồi, làn cầu vượt thép chiều Mai Dịch - Thanh Xuân đã thảm xong bê tông nhựa mặt cầu. Hai nguyên đơn cầu vượt thép ở hai bên cầu vượt Mai Dịch hiện hữu đã hình thành.

Những công đoạn cuối cùng

Sau khi mặt cầu và dốc lên xuống chiều Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng được thảm xong, theo phương án phân luồng dự kiến, đơn vị thi công đã lắp đặt thanh chắn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép; người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Bên dưới gầm cầu vượt thép được làm mới vỉa hè, đảo giao thông. Độ tĩnh không để xe đi qua gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5 mét.

Sau khi cầu vượt thép thông xe, cầu vượt Mai Dịch từ 4 làn xe rộng lên 6 làn xe, được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc lâu nay tại đường Vành đai 3 và nút giao Mai Dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.