Cầu vượt thép Mai Dịch thông xe từ ngày mai 6/5
Hai đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới và một làn xe máy. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,70m, cũng phân thành 2 làn, gồm làn xe cơ giới và làn dành riêng cho xe máy. Theo phương án phân luồng, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao.
Do đó, các phương tiện ô tô đi cầu Thăng Long hoặc chiều ngược lại qua cầu Thanh Trì cần đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ, theo trục đường cao tốc. Người và phương tiện đi Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng hay Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, khi qua nút giao cần chú ý quan sát và lưu thông theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.
Hơn một năm sau khi ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn thành phố Hà Nội, tại 30 quận, huyện, thị xã đã có hàng nghìn mô hình được thành lập.
Tại Hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy” vừa được tổ chức tại Hà Nội, những thách thức và nhiều bài học kinh nghiệm trong vấn đề an toàn giao thông xe máy tại các quốc gia trên thế giới đã được chia sẻ.
Trong tháng 11 này sẽ có hai trận mưa sao băng phát ra từ phía chòm sao Kim Ngưu (tên Latin là Taurids). Và chúng đều là "mưa cầu lửa" chứ không phải mưa sao băng bình thường.
Hôm nay (04/11/2024), tại ga Hà Nội và ga Huế, tiếp viên đường sắt đã bàn giao tài sản để trả lại cho 2 khách nước ngoài để quên trên tàu.
5 năm qua, thành phố Hà Nội đã bố trí trên 5.000 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư 265 chương trình, dự án cho vùng dân tộc thiểu số. Khoảng cách chênh lệnh về đời sống vật chất và tinh thần giữa nhân dân khu vực nông thôn ngoại thành và nhân dân khu vực miền núi đã được rút ngắn.
Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.
0