Cầu xuống cấp, lan can ven sông nghiêng đổ, ai lo?
Lan can hoen gỉ, mặt cầu chỗ thì hở toác, chỗ thủng cũng phải cỡ hơn 1 gang tay. Người dân đã phải tự lấy tấm sắt như thế này để tạm lên trên. Song những người như bà Lệ Thanh, phường Vĩnh Tuy sống gần khu vực này cũng phải nơm nớp lo sợ. Bởi cây cầu đi bộ này là lối đi thuận tiện của nhiều người dân thuộc 2 phường Quỳnh Mai và Vĩnh Tuy.
"Cầu này nhanh gần, trên kia đi bộ xa hơn. Tôi đi qua cũng sợ, có lần suýt ngã. Cầu dành cho đi bộ mà xe máy cứ phóng vèo vèo, nên rất sợ.", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ.
Không những cầu đi bộ bị xuống cấp mà ngay cả lan can dọc hai bên bờ sông Kim Ngưu đoạn qua các phường thuộc hai quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai cũng chịu cảnh tương tự. Đoạn bị gỉ, đoạn bị gãy hay thậm chí đoạn thì bị mất cả thanh sắt. Người dân phải tạm chăng dây để cảnh báo, trông rất mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
"Tôi ở dân phố ở đây, qua người dân phản ánh, lan can dọc 2 bên bờ sông Đông Tây Kim Ngưu, mất rất nhiều. Một số đối tượng nghiện hút trộm cắp lan can vào tầm giữa đêm. Người dân đã báo cáo chính quyền, nhưng chưa có biện pháp.", ông Như Điệp sống tại phường Vĩnh Tuy, quận Hại Bà Trưng nói.
Không chỉ dọc tuyến sông Kim Ngưu, tình trạng lan can xuống cấp cũng đang diễn ra tại tuyến đường dọc tuyến đường tuyến sông Lừ, sông Sét, sông Tô Lịch hay như ven sông Gạo, tuyến đường nối giữa 2 phường Vĩnh Hưng và phường Hoàng Văn Thụ. Tại thời điểm ghi hình, nhiều chỗ lan can chỉ còn trơ lại cột, thanh chắn ngang cũng "không cánh mà bay" cả một đoạn dài, gây mất an toàn cho người dân khi di chuyển qua đây.
Việc lan can hư hỏng hoặc mất trộm đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn chưa có hướng khắc phục, sửa chữa. Đến thời điểm hiện tại, các hàng lan can này mới chỉ được buộc dây tạm, chưa có chút chỉnh trang nào. Vì vậy, rất cần trách nhiệm vào cuộc của các cơ quan chức năng liên quan. Có như vậy, sự an toàn của người dân mới được đảm bảo. Mỹ quan đô thị không còn cảnh nhếch nhác.
Tuyến đường Trần Phú đoạn từ Lê Trực đến Kim Mã và đường Thanh Báo đoạn từ Sơn Tây đến Trần Phú, sẽ được tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện từ hôm nay (15/3).
Từ 15/3, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công, thuộc tòa nhà liên cơ số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ).
Thành phố Hà Nội sẽ nghiên cứu quy hoạch, cải tạo khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm theo hướng tăng cường không gian công cộng, không gian mở, phục vụ cộng đồng; đồng thời phát huy giá trị không gian di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Toàn thành phố tính đến nay đã có 63 cơ sở y tế được Sở Y tế Hà Nội cấp phép có đủ điều kiện khám và cấp giấy khám sức khỏe lái xe.
Sau hơn 2 năm thí điểm dỡ bỏ đoạn hàng rào sắt, công viên Thống Nhất được kết nối với không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông - hồ Thiền Quang đã thực sự tạo điểm nhấn về điểm đến vui chơi, giải trí thú vị đối với người dân Thủ đô và du khách.
Ngày 1/8/2008 ghi dấu sự kiện đáng nhớ của Đảng bộ thành phố Hà Nội khi Hà Nội mở rộng, hợp nhất. Đây là dấu mốc quan trọng, làm nên cuộc kiến tạo mang tầm vóc lịch sử, mở ra không gian phát triển mới cho Thủ đô.
0