Cây cầu thép 65 tỷ đang bị lãng quên

7h30 phút, vào giờ cao điểm buổi sáng nhưng chỉ lác đác vài xe di chuyển qua cây cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm. Hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng hai làn xe cơ giới được xây dựng trước đó. Với nhiều người dân tại đây, làn đường dành riêng cho xe máy này, từ lâu đã trở thành nơi tập thể dục quen thuộc mỗi sáng.

Cầu vòm thép này nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt, được xây dựng với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Sau hơn 1 năm khai thác, cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên, nơi này hiện tại chỉ là chỗ đỗ ô tô,  nhếch nhác rác thải cùng cây trồng khô héo… Thậm chí, nhiều người dân chưa đi vào tuyến đường này bao giờ.

Cây cầu này trở thành nơi tập thể dục mỗi sáng của nhiều người dân

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đầu tư 65 tỷ đồng xây cầu vòm thép bắc qua hồ Linh Đàm được đánh giá là chưa hiệu quả bởi việc phân luồng không đảm bảo nguyên tắc thẳng, không xung đột với các luồng phương tiện khác.

Sở dĩ người dân sợ đi sai làn hay cảm thấy nguy hiểm là bởi lưu thông lên cầu vòm thép sẽ phải cắt đầu các dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để nhập vào lối dẫn dưới gầm cầu Vành đai 3 trên cao. Chưa kể, ngay đầu đường nối vào hai đầu cầu đều có đèn đỏ, nằm tại các vị trí nút giao thông, các phương tiện có muốn đi vào cây cầu này cũng không dễ dàng.

Theo Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi xây dựng cầu vòm sắt đã khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu lưu lượng giao thông. Khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số là rất lớn trong thời gian tới. Do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt này là cần thiết. Nhưng rõ ràng hiện nay nhu cầu đi lại qua cầu của người dân rất thấp, rất cần một giải pháp hữu hiệu hơn về công tác hướng dẫn, tổ chức giao thông…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên 60% hộ dân của huyện Ba Vì đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung của thành phố Hà Nội. Huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân nông thôn, miền núi được cấp đủ nước sạch sinh hoạt.

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng do mưa lớn xảy ra tại thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì, làm 3 cháu nhỏ tử vong. Ngay sau khi nhận được tin, Công đoàn Đài Hà Nội đã đến động viên, thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và Ban tổ chức cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng thuộc dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày phương án trước Hội đồng thi tuyển.

Chủ tịch Mặt trận thành phố yêu cầu huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới cách thức triển khai, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.