Cây cầu thép 65 tỷ đang bị lãng quên

7h30 phút, vào giờ cao điểm buổi sáng nhưng chỉ lác đác vài xe di chuyển qua cây cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm. Hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng hai làn xe cơ giới được xây dựng trước đó. Với nhiều người dân tại đây, làn đường dành riêng cho xe máy này, từ lâu đã trở thành nơi tập thể dục quen thuộc mỗi sáng.

Cầu vòm thép này nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt, được xây dựng với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Sau hơn 1 năm khai thác, cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên, nơi này hiện tại chỉ là chỗ đỗ ô tô,  nhếch nhác rác thải cùng cây trồng khô héo… Thậm chí, nhiều người dân chưa đi vào tuyến đường này bao giờ.

Cây cầu này trở thành nơi tập thể dục mỗi sáng của nhiều người dân

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đầu tư 65 tỷ đồng xây cầu vòm thép bắc qua hồ Linh Đàm được đánh giá là chưa hiệu quả bởi việc phân luồng không đảm bảo nguyên tắc thẳng, không xung đột với các luồng phương tiện khác.

Sở dĩ người dân sợ đi sai làn hay cảm thấy nguy hiểm là bởi lưu thông lên cầu vòm thép sẽ phải cắt đầu các dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để nhập vào lối dẫn dưới gầm cầu Vành đai 3 trên cao. Chưa kể, ngay đầu đường nối vào hai đầu cầu đều có đèn đỏ, nằm tại các vị trí nút giao thông, các phương tiện có muốn đi vào cây cầu này cũng không dễ dàng.

Theo Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi xây dựng cầu vòm sắt đã khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu lưu lượng giao thông. Khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số là rất lớn trong thời gian tới. Do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt này là cần thiết. Nhưng rõ ràng hiện nay nhu cầu đi lại qua cầu của người dân rất thấp, rất cần một giải pháp hữu hiệu hơn về công tác hướng dẫn, tổ chức giao thông…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Nhiểu biển báo giao thông trên đường nối Khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn (Hà Nội) đến khu du lịch Tam Chúc – Khả Phong (Hà Nam) đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chiều nay, 4/11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt 50 đại biểu tiêu biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ IV năm 2024 diễn ra trong hai ngày 4 và 5/11 tại Hà Nội.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Bộ Công an vừa công bố Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, trong đó mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.

Số liệu vừa được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra cho thấy, tính đến tháng 9, cả nước có trên 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1000 dân, thuộc hàng cao nhất thế giới.