Cây cầu thép 65 tỷ đang bị lãng quên

7h30 phút, vào giờ cao điểm buổi sáng nhưng chỉ lác đác vài xe di chuyển qua cây cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm. Hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng hai làn xe cơ giới được xây dựng trước đó. Với nhiều người dân tại đây, làn đường dành riêng cho xe máy này, từ lâu đã trở thành nơi tập thể dục quen thuộc mỗi sáng.

Cầu vòm thép này nằm giữa các trụ cầu của đường Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt, được xây dựng với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Sau hơn 1 năm khai thác, cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên, nơi này hiện tại chỉ là chỗ đỗ ô tô,  nhếch nhác rác thải cùng cây trồng khô héo… Thậm chí, nhiều người dân chưa đi vào tuyến đường này bao giờ.

Cây cầu này trở thành nơi tập thể dục mỗi sáng của nhiều người dân

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đầu tư 65 tỷ đồng xây cầu vòm thép bắc qua hồ Linh Đàm được đánh giá là chưa hiệu quả bởi việc phân luồng không đảm bảo nguyên tắc thẳng, không xung đột với các luồng phương tiện khác.

Sở dĩ người dân sợ đi sai làn hay cảm thấy nguy hiểm là bởi lưu thông lên cầu vòm thép sẽ phải cắt đầu các dòng phương tiện đang lưu thông theo hướng mũi tên để nhập vào lối dẫn dưới gầm cầu Vành đai 3 trên cao. Chưa kể, ngay đầu đường nối vào hai đầu cầu đều có đèn đỏ, nằm tại các vị trí nút giao thông, các phương tiện có muốn đi vào cây cầu này cũng không dễ dàng.

Theo Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi xây dựng cầu vòm sắt đã khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu lưu lượng giao thông. Khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số là rất lớn trong thời gian tới. Do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt này là cần thiết. Nhưng rõ ràng hiện nay nhu cầu đi lại qua cầu của người dân rất thấp, rất cần một giải pháp hữu hiệu hơn về công tác hướng dẫn, tổ chức giao thông…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.