'Cây thông thái' nói chuyện với du khách tại Mỹ

Chương trình tham quan ban đêm ở Khu vườn Bách thảo Nhiệt đới Fairchild, bang Florida, Mỹ đã bước sang năm thứ 5. Một trải nghiệm đặc biệt thu hút du khách đến khu vườn này là nói chuyện với cây thông thái 137 tuổi.

Trung tâm của trải nghiệm ở khu vườn bách thảo Fairchild là cây cổ thụ có tên là Archie, một cây cổ thụ được kết hợp với máy trình chiếu ánh sáng và âm thanh. Người quản lý khu vườn cho biết cây biết nói Archie - đã có mặt ở đây năm thứ 5. Khách tham quan có thể hỏi Archie tất cả những câu hỏi. Cái cây có mọi câu trả lời và cũng kể rất nhiều câu chuyện để thu hút du khách.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến đây. Các con tôi rất vui khi đến đây. Đặc biệt chúng rất thích cái cây biết nói vì chúng tin rằng cái cây đang nói chuyện với chúng". - một du khách tham quan chia sẻ.

Hệ thống ánh sáng tuyệt đẹp mang đến bầu không khí giống như rừng rậm cho khu vườn. Những ánh đèn rực rỡ và đầy màu sắc nhảy múa trên những tán cây, tạo nên một thế giới kỳ ảo như trong cổ tích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.