Celine Dion, Lady Gaga 'đẳng cấp' tại khai mạc Olympic Paris 2024

Lễ khai mạc Olympic Paris năm nay trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ thế giới khi có sự xuất hiện của Lady Gaga và màn trở lại đỉnh cao của danh ca Celine Dion.

Lady Gaga mang nhạc kịch lên sân khấu mở màn Olympic Paris 2024

Rạng sáng 27/7 (theo giờ Hà Nội), lễ khai mạc Olympic Paris 2024 chính thức diễn ra với sân khấu kéo dài 6km dọc sông Seine.

Lễ khai mạc năm nay được tổ chức khác biệt so với những năm trước đó khi đi thẳng vào phần diễu hành của các đội tuyển quốc gia. Mỗi đội sẽ đi trên một chiếc thuyền dọc sông Seine trong sự cổ vũ của hàng trăm nghìn khán giả hai bên bờ sông.

Các đội tuyển quốc gia diễu hành dọc sông Seine
Tay vợt cầu lông Lê Đức Phát cầm cờ khi đoàn Việt Nam diễu hành

Xen kẽ các màn diễu hành là tiết mục trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế và nước Pháp. Khán giả vô cùng chú ý đến tiết mục mở màn của Lady Gaga. Trước đó, thông tin nữ ca sĩ này sẽ biểu diễn tại Olympic Paris 2024 đã khiến khán giả mong đợi rất nhiều.

Lady Gaga biểu diễn mở màn tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Tại tiết mục mở màn, Lady Gaga trình diễn một bản hit nổi tiếng của nước Pháp vào những năm 50 của thế kỉ 20 - Mon truc en plumes, ca khúc của nữ nghệ sĩ huyền thoại Zizi Jeanmaire.

Ca khúc được Lady Gaga biểu diễn theo hướng nhạc kịch, tái hiện sân khấu năm xưa của Zizi Jeanmaire, với 2 tông màu hồng và đen, cùng các vũ công nam biểu diễn với những chiếc quạt lông khổng lồ.

Lady Gaga xuất hiện ấn tượng, tái hiện sân khấu của huyền thoại nước Pháp Zizi Jeanmaire.

Xuất hiện khá ấn tượng và nổi bật, tuy nhiên, màn trình diễn của Lady Gaga vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả phàn nàn rằng không nghe thấy tiếng đàn piano của cô trong phần biểu diễn.

Có ý kiến cho rằng nữ ca sĩ “Born this way” chưa có màn trình diễn “bung” hết sức và còn khá nhẹ nhàng so vói những gì cô đã thể hiện trước đây trên các sân khấu âm nhạc.

Lady Gaga bị nhận xét là chưa thể "bung" hết sức trong màn trình diễn vừa rồi.

Trên Instagram, Lady Gaga bày tỏ lòng biết ơn. Cô chia sẻ tình yêu dành cho nước Pháp và văn hóa nơi đây: "Mặc dù không phải nghệ sĩ Pháp, tôi luôn cảm thấy có mối liên hệ rất đặc biệt với người Pháp và việc hát nhạc Pháp. Tôi muốn tạo ra màn trình diễn có thể sưởi ấm trái tim người Pháp, tôn vinh nghệ thuật và âm nhạc Pháp, và trong dịp trọng đại này, gợi nhớ cho mọi người về một trong những thành phố kỳ diệu nhất trên thế giới - Paris".

Celine Dion khiến cả thế giới xúc động khi diễn kết tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Celine Dion là cái tên được mong chờ tại Olympic Paris 2024. Đây cũng có thể coi là sân khấu tái xuất của nữ danh ca sau thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Diva 56 tuổi xuất hiện lộng lẫy như nữ thần giữa ngọn tháp Eiffel – biểu tượng của Paris, thể hiện ca khúc Hymne à L'amour – bản tình ca kinh điển từng gắn liền với huyền thoại nhạc Édith Piaf, kết màn cho lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Màn xuất hiện đẳng cấp của Celine Dion tại Olympic Paris 2024
Nữ danh ca biểu diễn tại giữa tháp Eiffel - biểu tượng nước Pháp.

Trải qua bao biến cố, Celine Dion vẫn khiến khán giả phải choáng ngợp trước sự xuất hiện của mình tại Olympic Paris năm nay. Giọng ca của nữ diva vẫn nội lực như năm nào, tạo nên màn trình diễn dạt dào cảm xúc, da diết mà vẫn đầy sự sang trọng.

Tiếng hát của cô như sưởi ấm hàng triệu trái tim và khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Dù mưa nặng hạt nhưng màn trình diễn của Celine Dion vẫn diễn ra trọn vẹn, ấn tượng.

Celine Dion trình diễn đầy cảm xúc dù vẫn đang trong quá trình điều trị bệnh.

Kelly Clarkson, người dẫn chương trình tường thuật lễ khai mạc Olympic của đài NBC, bật khóc khi chứng kiến màn biểu diễn của Celine Dion: "Tôi đã cố gắng kìm nén. Nhưng việc cô ấy đã vượt qua được điều đó thật đáng kinh ngạc".

Lễ khai mạc kéo dài ba tiếng với 10 chương. Ban tổ chức đưa nhiều nét văn hóa, nghệ thuật của nước chủ nhà đan xen các nghi thức diễu hành, châm đuốc.

Olympic Paris 2024 bắt đầu thi đấu chính thức đến ngày 11/8. Hơn 10.000 VĐV đại diện cho 206 đoàn tranh tài ở 32 môn thi, với 329 nội dung. Việt Nam có 16 VĐV tham dự, tranh tài ở 19 nội dung, với mục tiêu có ít nhất một huy chương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.

Những ngày qua, thông tin mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thương. Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn và động viên tinh thần Ngọc Châu vượt qua mất mát to lớn của cô.