CEO bất động sản Nhật Nam và lời hứa 'có cánh'

Suốt nhiều tháng qua, Công ty bất động sản Nhật Nam trở thành tâm điểm đáng chú ý của dư luận xã hội khi hàng nghìn nhà đầu tư liên tục tổ chức biểu tình, tố cáo lừa đảo và yêu cầu trả lại tiền đầu tư.

Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (gọi tắt là Công ty Nhật Nam) do bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) làm Tổng giám đốc và cũng là chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (SJC).

Sáng 7/9, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã quyết định tạm giữ khẩn cấp bà Vũ Thị Thúy để điều tra theo Khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

CEO Nhật Nam Vũ Thị Thúy là ai?

Bà Vũ Thị Thúy, sinh năm 1983, thường trú tại Hà Nội, là vợ của ca sĩ Khánh Phương, hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (hay Nhật Nam Group), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

Bà Vũ Thị Thúy - TGĐ Công ty Nhật Nam

Được biết, bà Vũ Thị Thúy, CEO của Công ty Bất động sản (BĐS) Nhật Nam và cũng là CEO của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 (MCK: SJC, Upcom) đã không còn là cổ đông lớn của Công ty Sông Đà 1.01 từ ngày 31/3/2023.

Trước đó, bà Thúy đã bất ngờ bán 1,631,600 cổ phần, khiến số lượng cổ phần bà Thúy sở hữu hiện nay rất ít, chỉ còn 22 cổ phần. Với mức giá cổ phiếu SJC trên thị trường giao dịch hiện nay là 5.800 đồng, dự kiến cú thoái vốn của bà Thúy sẽ thu về khoảng hơn 9,4 tỷ đồng, một số tiền khiêm tốn.

Lời hứa 'có cánh'

Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, Vũ Thị Thúy điều hành nhân viên lôi kéo các nhà đầu tư bằng những thông tin sai sự thật về việc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân.

Bà Vũ Thị Thúy - TGĐ Công ty Nhật Nam trong một buổi mời gọi đầu tư

Để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam liên tục đưa ra nhiều hình thức hợp tác kinh doanh với lợi nhuận cao để thu hút các nhà đầu tư rót tiền vào. Khách hàng đầu tư số tiền càng lớn có thể thu về lợi nhuận càng cao (từ 5 - 7%/tháng, tương đương 60 - 84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản).

Nhà đầu tư chỉ cần ký hợp đồng hợp tác và ngồi chơi nhận tiền, không cần tham gia bất cứ hoạt động sản xuất kinh doanh gì của công ty.

Khi nhận được tiền của các nhà đầu tư, Công ty Nhật Nam sử dụng một phần tiền để trả lãi, số tiền còn lại bị chiếm đoạt.

Rất nhiều nhà đầu tư của Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam đã đi vay mượn, cắm sổ đỏ ngân hàng, để đầu tư và không biết phải làm thế nào để lấy lại được tiền.

Nhà đầu tư liên tục biểu tình đòi Công ty Nhật Nam trả lại tiền

Điều đáng nói là không ít nhà đầu tư đã cao tuổi, toàn bộ số tiền gom góp được sao bao nhiều năm làm việc đều đổ vào Công ty Nhật Nam qua những lời thuyết phục 'đường mật' của chính Vũ Thị Thúy, cũng như những giấy tờ 'vô giá trị' với pháp luật mà công ty Nhật Nam đưa ra, như các loại giấy chứng nhận; các loại giấy cam kết ưu đãi BĐS... sổ cổ đông và trở thành cổ đông chiến lược. Hàng tháng, ngoài việc được lĩnh lãi theo cam kết lợi nhuận 46%/năm, nhà đầu tư được lĩnh thêm 15 triệu đồng/tháng.

Công ty Bất động sản Nhật Nam còn chi cho việc phát triển hệ thống môi giới theo mô hình kim tự tháp tương tự phương thức đa cấp. Cứ 5 môi giới phát triển ra được 10 môi giới, mời chào được doanh số trên 10 tỷ đồng thì hưởng 7% hoa hồng.

Ngoài ra, trong các buổi hội thảo, hội nghị huy động vốn đông người, Công ty Bất động sản Nhật Nam đã liên tục giới thiệu, quảng cáo về sự xuất hiện của dàn cố vấn được cho là cán bộ có chức vụ đã nghỉ hưu, để lấy niềm tin của các nhà đầu tư.

Hoạt động này được nhiều cơ quan, trong đó có Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công an cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.