'Cha đẻ' ChatGPT Sam Altman tái hợp cùng OpenAI

Ngày 8/3, công ty OpenAI cho biết, Giám đốc điều hành Sam Altman sẽ trở lại ghế hội đồng quản trị của nhà sản xuất ChatGPT sau gần 4 tháng kể từ lúc bị sa thải cùng với ba giám đốc mới.

Một cuộc điều tra về các sự kiện xung quanh vụ sa thải Altman vào tháng 11 cũng đã kết thúc và công ty đã tạo ra các quy tắc quản trị mới. Công ty đã bổ nhiệm các giám đốc mới bao gồm ông Altman, bà Sue Desmond-Hellmann, cựu Giám đốc điều hành của Quỹ Bill và Melinda Gates, bà Nicole Seligman, cựu chủ tịch của Sony Entertainment và bà Fidji Simo, Giám đốc điều hành của Instacart.

Sau khi sa thải ông Altman vào tháng 11 năm ngoái, OpenAI đưa ông Bret Taylor (cựu CEO Salesforce), ông Larry Summers (cựu bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ) và ông Adam D'Angelo (cựu CEO Quora) lên làm thành viên hội đồng quản trị. Ngày 17/11/2023, hội đồng quản trị OpenAI bất ngờ thông báo sa thải ông Sam Altman mà không đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào khiến công ty rơi vào hỗn loạn.

Công ty đã bổ nhiệm các giám đốc mới bao gồm ông Altman, bà Sue Desmond-Hellmann, bà Nicole Seligman và bà Fidji Simo

Các nhân viên, nhà đầu tư và người ủng hộ tài chính lớn nhất của OpenAI, Microsoft, đã bày tỏ sự sốc trước việc Altman bị sa thải, nhưng quyết định này đã được đảo ngược trong vòng 4 ngày. OpenAI đã chấp thuận để ông Sam Altman quay lại vị trí cũ đồng thời thành lập hội đồng quản trị mới.

Hội đồng quản trị mới đã xem xét hơn 30.000 tài liệu, thực hiện hàng chục cuộc phỏng vấn với nhân viên, giám đốc điều hành, hội đồng tiền nhiệm và một số nhân chứng khác và xác định rằng ông Altmann bị sa thải nhầm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, gần 18 triệu người ở Sudan, tương đương khoảng 40% dân số cả nước, hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Nạn đói chưa từng có này có thể lan rộng khắp đất nước nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Các nhà khoa học đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của thực vật, bằng cách khảo sát cây phả hệ mới của các loài thực vật có hoa trên thế giới.