Chấm điểm khả tín để người dân tiếp cận vốn nhanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Bộ Công an triển khai chấm điểm khả tín để người dân tiếp cận vốn tín dụng nhanh, hiệu quả. Trước tiên, triển khai thí điểm tại ngân hàng Vietcombank vào đầu năm 2024 này.

Chiều 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá hai năm triển khai đề án 06 về Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu thí điểm chấm điểm khả tín khi người dân vay vốn, trước tiên tại ngân hàng Vietcombank trước 15/12024.

Điểm khả tín của người dân khi vay vốn ngân hàng là "sự tín nhiệm" của khách hàng với ngân hàng, thông qua các chỉ số. Đây là cơ sở để ngân hàng đưa ra quyết định cho vay vốn hay không. Mức độ khả tín của khách hàng được đánh giá dựa trên nhóm tiêu chí năng lực pháp lý, sử dụng vốn, tài chính, thực hiện bảo đảm tiền vay.

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với Bộ Công an ứng dụng Cơ sở dữ liệu dân cư để đánh giá điểm khả tín của khách hàng, nhất là khách hàng cá nhân. Việc này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay vốn, giảm rủi ro cho ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.