Chăm lo tốt nhất cho người dân phải chạy lũ
Mức nước trên sông Hồng lúc 10h sáng nay là 11,11m, trên báo động 2 là 61 cm. Phường Chương Dương có 25 nghìn dân thì ¼ sống ở vùng bị ngập; nơi ngập sâu nhất là 1,6m. Phường Phúc Tân có 17 nghìn dân, 1/3 ở vùng bị ngập; nơi ngập sâu nhất là 1,4 m. Hơn 12 nghìn dân trong khu vực đã được chuyển tới nơi tạm trú an toàn.
Chủ tịch HĐND thành phố hoan nghênh tính chủ động của quận Hoàn Kiếm trong việc vận động người dân tới nơi tạm lánh, tạm trú an toàn.
Chủ tịch HĐND TP yêu cầu quận theo dõi sát diễn biến thời tiết, không chủ quan, có những phương án ứng phó, ứng trực với tinh thần "4 tại chỗ". Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc thực sự, vận động người dân yên tâm ở nơi tạm trú, đảm bảo điều kiện an toàn, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống.
Chủ tịch HĐND TP yêu cầu quận Hoàn Kiếm cần có phương án đóng cửa khẩu nếu nước lũ lên báo động 3, lưu ý đặc biệt quan tâm tổng vệ sinh sau khi nước rút. HĐND TP sẽ khảo sát đánh giá quy hoạch khu vực ngoài đê quận Hoàn Kiếm nói riêng và thành phố nói chung, có phương án đảm bảo cho bà con khu vực ngoài đê có đời sống ổn định lâu dài.
Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.
Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".
Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.
Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".
Trong buổi thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) sáng 22/11, nội dung được các đại biểu quan tâm là việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia theo lộ trình.
Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.
0