Chăm lo tốt nhất cho nhân dân phải đi tránh lũ

Tối 11/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Kim Dung đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con đang tạm trú tại Nhà văn hóa phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn của bà con, mong bà con yên tâm tại nơi ở tạm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn, tuyệt đối không quay về nơi ở cũ khi chưa đủ điện kiện an toàn.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà động viên người dân đang tạm cư tránh bão lũ tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ. Ảnh: Tạp chí Người Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố yêu cầu lãnh đạo quận Tây Hồ, phường Yên Phụ phải đảm bảo các điều kiện sống tốt nhất về nơi ăn ở, sinh hoạt cho bà con trong thời gian tạm cư. Đặc biệt quan tâm, chăm lo cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm để bà con sinh hoạt thuận lợi.

Tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực, bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên các khu vực bị ngập lụt, sớm có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh. Đảm bảo an ninh, an toàn cả nơi đến và nơi đi của bà con phải di dời đi tránh lũ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Kim Dung động viên người dân yên tâm ở nơi tạm trú do chính quyền địa phương bố trí. Ảnh: Báo Lao động.

Tính đến 15h chiều 11/9, toàn quận Tây Hồ đã di dời hơn 700 hộ dân với khoảng 1.800 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Về cơ bản, người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà người thân. Đối với 80 trường hợp không có nơi sinh hoạt, các phường đã chủ động bố trí về các nhà văn hóa phường, trường học, nhà sinh hoạt tổ dân phố và khu dân cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.