Chăm sóc cơ thể dịp cuối năm bằng phương pháp Everything Shower

Một năm cũ sắp qua cũng là lúc chúng ta nên dọn dẹp bớt những bộn bề, khó khăn và ưu phiền của cuộc sống để đón chào một năm mới với bao điều tốt đẹp. Trong những thời khắc cuối cùng của năm 2023, bạn hãy tự thưởng cho bản thân những giây phút được thư giãn bằng phương thức Everything Shower giúp bạn gột rửa một năm cũ với nhiều thử thách trong tâm trí.

Giải mã sức hút Everything Shower

Theo Vogue Business, những nội dung liên quan đến xu hướng này lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm 2021. Đến tháng 3 năm 2022, Everything Shower bắt đầu vụt sáng sau một video do Alex Warren, một nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên TikTok đăng lên. Video này đạt 9 triệu lượt xem và 2 triệu lượt thích ngay sau đó. Cũng theo số liệu cung cấp bởi công ty phân tích dữ liệu Spate, từ khóa Everythingshower thu về trung bình 7 triệu lượt xem mỗi tuần chỉ tính riêng tại Mỹ (dữ liệu thu về vào cuối tháng 8/2023).

Everything Shower dịch nôm na là mọi thứ xoay quanh chuyện tắm. Cụ thể hơn, trong một khoảng thời gian kéo dài ít nhất là hai tiếng và dài nhất là 4 tiếng, toàn bộ cơ thể và tinh thần sẽ được chăm sóc cực kỳ tỉ mỉ. Sự tỉ mỉ được thể hiện qua quá trình sắp xếp các sản phẩm không chỉ mỹ phẩm mà còn có nến thơm, tinh dầu, nước uống (thường là rượu vang hoặc đồ có cồn nhẹ), thiết bị điện tử để xem chương trình, chọn danh sách bài hát…

Khi ấy, căn phòng tắm thường ngày trở thành “ốc đảo” thư giãn chuyên nghiệp. Có thể nói, nếu trước đây bạn thường tắm nhanh để ra ngoài làm việc gì đó thì bây giờ bạn mang tất cả mọi thứ có thể vào phòng tắm của mình.

Giá trị của việc tắm vượt ra ngoài chuyện làm sạch

Bày trí công phu và đôi khi mất thời gian chuẩn bị, do đâu Everything Shower lại thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều người? Có lẽ chúng ta nên bắt đầu từ ý nghĩa của việc có một “nghi thức” tắm. Everything Shower không phải một buổi tắm bị kéo dãn thời gian mà được xem là một nghi thức thanh tẩy cơ thể từ trong ra ngoài. “Everything Shower không đơn thuần là làm làm sạch, nó giúp hồi sinh tâm trí - cơ thể - tâm hồn của bạn”, Hayley Wood, chuyên gia thẩm mỹ nói với chuyên trang The New Knew. Còn trong chương trình CNN Underscored, Everything Shower được đánh giá là việc “buộc bạn dành nhiều thời gian để chăm chút bản thân theo cách nó xứng đáng có được. Có thể nói đây là một phương thức tiếp cận cơ thể một cách đầy ý nghĩa và đa dạng giác quan hơn”.

Có một nghi thức tắm dành riêng cho bản thân sẽ giúp bạn giải tỏa stress trong mọi ngóc ngách của cơ thể.

Monnica Williams, tiến sĩ, nhà tâm lý học lâm sàng chuyên chia sẻ rằng, trong một không gian đượccoi là lý tưởng, đầu óc bạn dần được loại bỏ hết những phiền muộn bên ngoài, trả lại trạng thái thư giãn thả lỏng. Càng vào sâu quá trình, chạm đến từng ngóc ngách trên cơ thể, bạn dần được kết nối sâu hơn với nó, tập trung cảm nhận những phần sâu sắc bên trong để đến cuối nghi thức sẽ tìm thấy sự bình yên và tình yêu đối với bản thân.

Phiên bản sang chảnh và sảng khoái hơn của Everything Shower thú tắm rừng của người Nhật. Vicky Tsai, nhà sáng lập thương hiệu Tacha đến từ Nhật Bản cho biết: “Ở Nhật, người dân thực sự nghiêm túc khi dành thời gian bên ngoài và tận hưởng shinrin-yoku (forest bathing – tắm rừng) để hấp thụ những tinh hoa của rừng thông qua các giác quan của họ”.

Những chuyện thú vị bạn có thể làm khi đi tắm

Để Everything Shower trở nên thú vị hơn, bạn có thể mang các hoạt động thường nhật vào cùng như nghe nhạc, nghe podcast, đọc sách, xem các chương trình yêu thích, chơi game… Hoặc nếu thuyết trình trước đám đông hoặc có điều muốn thổ lộ với ai đó đang là mối quan tâm của bạn thì hãy tận dụng cơ hội này để diễn tập.

Ảnh minh họa

Còn nếu bạn là người thích những câu chuyện kỳ lạ, thì đây là vài gợi ý để bạn thử qua. Bạn ắt hẳn sẽ không thể nói không với việc tự tạo một căn phòng karaoke với những màn dance cover điệu nhảy khăn tắm có một không hai. Bạn cũng có thể tìm thấy thú vui mua sắm cho phòng tắm thông qua những thứ cũng thú vị không kém như gắn đèn led cho vòi búp sen, “bath-boom” hình dáng kỳ lạ…

Bạn cũng có thể tìm kiếm niềm vui, sự thư thái khi tắm…cùng người nào bạn cảm thấy thoải mái. Chỉ riêng việc có thể ngồi trò chuyện hàng giờ trong phòng tắm, nhâm nhi thức uống, tận hưởng âm nhạc cũng khiến ai đó cảm thấy thật thú vị và đáng thử.

Đừng tắm quá lâu vì những lý do sau

Song song với những lợi ích, chúng ta cũng cần để tâm đến những mặt chưa tốt mà Everything Shower có thể mang lại. Bác sĩ da liễu Tiffany J. Libby cho hay việc cơ thể tiếp xúc quá lâu trong nước có thể khiến da bị khô khi lớp dầu tốt tự nhiên vốn có bị mất đi. Nếu nghi thức này diễn ra mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nhận lại một làn da kích ứng thay vì những lợi ích mà nó đem tới.

Ngoài ra, việc tắm hơn một tiếng thì bạn cũng nên cân nhắc về lượng nước sử dụng để tránh gây tình trạng lãng phí. Chưa kể, bạn cũng cần tính đến thời gian mà cơ thể tiếp xúc với nước. Nếu tắm và tối muộn với thời gian quá dài cũng không hề tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến việc đốt nến thơm. Theo khuyến nghị, thời gian đốt nến tối ưu không nên quá ba tiếng liên tục trong không gian phòng ngủ. Nhưng với nhà tắm, bạn nên đốt nến thơm nhanh hơn vì không gian nhỏ và có thể khiến bạn bị ngộp hoặc hít phải quá nhiều chất độc nếu như dùng loại nến không đạt chất lượng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm. Bộ y tế khuyến cáo người dân, trong những ngày nắng nóng nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Theo chuyên gia của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cho biết, thuốc diệt muỗi là một loại hóa chất diệt côn trùng, ít nhiều cũng vẫn sẽ có ảnh hưởng đến con người khi không được sử dụng đúng cách. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi sức đề kháng còn yếu và làn da còn nhạy cảm.

Ho gà là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỷ lệ biến chứng cao, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cảnh báo, tiêm chủng được cho là phương pháp phòng bệnh an toàn nhất. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần lưu ý nắm rõ lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới tiếp nhận ca bệnh bị suy tuyến thượng thận do lạm dụng thuốc Medrol liều cao. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến da bàn chân bệnh nhân rất mỏng dẫn đến rách da, nhiễm trùng bàn chân nặng, dễ lan lên hết cẳng chân phải.

Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể mà thủ phạm được tìm ra đều là do vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus… Khi nhiễm khuẩn bệnh nhân thường biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt và các biểu hiện mất nước, nhiễm trùng. Chuyên gia y tế khuyến cáo, thực phẩm càng bẩn, bảo quản và chế biến không tốt càng dễ ngộ độc.

Ngộ độc thực phẩm có thể gây mất nước, trụy mạch hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được xử trí nhanh và đúng cách.