Chăm sóc da dầu đúng cách trong mùa hanh khô

Điều kiện thời tiết hanh khô vào mùa đông ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giữ ẩm của làn da, kể cả đối với da dầu cũng sẽ khiến khiến làn da khô, ngứa và thậm chí là lão hóa sớm. Để khắc phục những vấn đề trên và lấy lại làn da mịn màng, bạn hãy nắm một số bí quyết “vàng” chăm sóc da dầu vào mùa hanh khô dưới đây.

Đối với da dầu, thời tiết hanh khô của mùa đông có thể khiến da khô, mất nước, từ đó kéo theo các vấn đề như da xỉn màu, chảy xệ, thiếu sức sống. Không những thế, thói quen chăm sóc da không phù hợp là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm, da có thể hình thành các đường nhăn, nếp nhăn...

Đối với làn da dầu, bạn nên tránh các sản phẩm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn.

Quy trình chăm sóc da dầu trong mùa hanh khô

Đối với làn da dầu, bạn nên tránh các sản phẩm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn. Bước sang mùa đông khô lạnh không có nghĩa là bạn phải lập tức bổ sung các sản phẩm giàu ẩm. Thay vào đó, bạn cần áp dụng từng lớp các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, cung cấp các thành phần làm mềm, các chất bổ sung da mà không cảm thấy bí bách. Để chăm sóc da dầu đúng cách trong mùa hanh khô, bạn có thể thực hiện các bước như sau:

- Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng và buổi tối: Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng để loại bỏ lớp trang điểm, cặn bẩn và dầu nhờn trên bề mặt da. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn nên duy trì thói quen rửa mặt mỗi sáng và tối để giữ cho da luôn sạch sẽ, ngăn ngừa mụn. Nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, phù hợp với loại da và không gây cảm giác khô căng tức sau khi rửa mặt.

- Sử dụng nước cân bằng sau khi rửa mặt: Nước cân bằng sẽ giúp cấp ẩm, làm dịu da tức thì sau khi rửa mặt, cùng với đó là lấy lại độ pH tự nhiên trên da. Có thể coi đây như bước đệm giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong nuôi dưỡng làn da.

Tẩy da chết định kỳ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, cải thiện sự lưu thông máu và giữ cho làn da luôn khỏe đẹp.

- Tẩy da chết 1-2 lần một tuần: Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy da chết trong mùa đông, miễn là biết cách chăm sóc và cấp ẩm đủ cho da. Và có thể tẩy da chết mỗi tuần 1-2 lần giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ các mảng bong tróc trên bề mặt da. Sau khi tẩy tế bào chết, cần thoa kem dưỡng ẩm, hạn chế khô da.

- Dưỡng ẩm cho da: Làn da cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên trong bất kỳ mùa nào. Bởi da thiếu ẩm chính là nguyên nhân khiến da tiết dầu nhiều hơn. Do đó, cần thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày, vào sáng và tối để cấp ẩm cho làn da. Làn da sẽ khỏe mạnh, giảm dấu hiệu lão hóa, da khô xỉn màu.

- Xịt khoáng thường xuyên: Nước trên bề mặt da rất dễ bốc hơi trong khí hậu lạnh, đó là lý do khiến làn da của chúng ta nhanh khô hơn trong mùa này.Vì vậy, nên thường xuyên xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời, giúp da hạn chế khô nẻ.

Xịt khoáng thường xuyên để cấp ẩm cho da.

Một số lưu ý trong chăm sóc da dầu mùa hanh khô

Chăm sóc da trong mùa hanh khô cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Uống đủ nước giúp hạn chế tình trạng khô da.

- Ăn nhiều rau củ, trái cây để bổ sung thêm nhiều vitamin cùng các chất khoáng có lợi cho làn da. 

- Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh và trái cây cho da khỏe đẹp hơn.

- Tắm nước quá nóng khiến da khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì thế nên tắm với nhiệt độ nước vừa phải.

- Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần cũng là cách giảm thiểu tình trạng bong tróc, nứt nẻ, đảm bảo da lúc nào cũng ngậm nước.

- Không quên chống nắng để bảo vệ da toàn diện trước tác động của tia UV./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.