Chăm sóc da đúng cách khi trời nồm ẩm

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Các bệnh ngoài da vào mùa nồm tuy không nguy hiểm, nhưng sẽ ảnh cuộc sống cũng như thẩm mỹ của các chị em. Vì thế, bạn vẫn cần chăm sóc da theo các bước sau:

Làm sạch da

Đây là bước rất quan trọng bởi mùa nồm ẩm là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus, nấm phát triển dẫn đến mụn trứng cá, nấm da, da tiết nhiều dầu… Chính vì vậy, các bước làm sạch da dưới đây vô cùng quan trọng để loại bỏ các tác nhân gây nguy hại cho da.

Nên rửa mặt mỗi sáng, tối và sau khi tập thể dục. Ảnh minh họa

- Tẩy trang: Cần tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm. Đối với các bạn có trang điểm, cần sử dụng nước tẩy trang riêng cho da mặt, mắt (trường hợp sử dụng mascara), môi. Sử dụng miếng tẩy trang sợi cotton hoặc microfiber thấm một lượng dầu tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên da dễ dàng và không gây tổn thương da.

- Rửa mặt: Mỗi ngày rửa mặt bằng sữa rửa mặt hai lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối sau khi tẩy trang. Nên sử dụng sữa rửa mặt chứa AHA/BHA để giúp làm sạch sâu, hỗ trợ tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng và cung cấp độ ẩm cho da.

Xịt khoáng

Nếu da mà mất nước càng nhiều thì càng đổ thêm dầu. Do đó, bạn nên dùng xịt khoáng để cấp nước kịp thời cho da. Sau khi trang điểm một lớp xịt khoáng sẽ khiến cho da thêm ẩm mượt và mịn màng. Đồng thời khi xịt khoáng còn giúp cố định được lớp trang điểm giúp chúng bám chắc hơn vào da mặt. Từ đó lớp trang điểm cũng bền và lâu trôi hơn.

Dưỡng da

Mặc dù thời tiết nồm ẩm khiến da dẻ mịn màng nên nhiều chị em bỏ qua bước dưỡng da. Nhưng thời tiết này là thời điểm chăm sóc da rất tốt. Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, da sẽ không bị mất nước và khô căng, nhưng vẫn cần dưỡng ẩm vừa đủ cho da. Bước dưỡng ẩm này không chỉ giúp da mềm mại mà còn giúp da không bị nhăn.

Chăm sóc da đúng cách giúp da đẹp và khỏe từ trong ra ngoài.

Tuy nhiên chỉ nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và không gây bóng, nhờn cho da. Cần tránh các loại kem dưỡng có kết cấu đặc, dính dễ gây bít tắc lỗ chân lông khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn.

Tẩy tế bào chết

Vào những ngày nồm ẩm da của bạn cũng cần được làm sạch sâu và gột bỏ đi những tế bào chết gây tắc nghẽn, khiến làn da lưu cữu lượng dầu cũ, bí và dễ sinh mụn, mẩn ngứa. Vì vậy bạn cần tẩy da chết cho da hàng tuần. Cách này sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, nói không với mụn và mẩn ngứa.

Ngoài ra vào những ngày nồm, khi sử dụng các hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên, bạn cần tránh sử dụng hỗn hợp tẩy da chết có thành phần như: Mật ong, dầu dừa, dầu olive với tính chất siêu dưỡng ẩm, thay vào đó là những loại hoa quả đến từ thiên thiên khác có thành phần acid nhẹ như dâu tây, cam, chanh, cà chua… kết hợp cùng với đường/muối hoặc bột gạo/bột yến mạch để mang lại hiệu quá bất ngờ cho làn da.

Đắp mặt nạ

Trường hợp da nhiều dầu nên sử dụng mặt nạ đất sét để giúp hút dầu thừa, sợi bã nhờn trên da. Loại mặt nạ này rất phù hợp trong thời tiết có độ ẩm không khí cao và giúp da không bị khô căng sau khi đắp. Còn với trường hợp da khô nên sử dụng mặt nạ được chế từ cám gạo, sữa chua, quả bơ, dưa chuột… Bạn lưu ý, mỗi tuần nên đắp mặt nạ 2-3 lần, mỗi lần đắp không quá 15 phút.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ 2-3 lần.

Ngoài các bước chăm sóc da, các chị em vẫn cần uống đủ nước để cấp nước cho da từ bên trong. Và một điều quan trọng là không nên quên sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng cũng nên sử dụng loại có kết cấu mỏng nhẹ để không bị bết nhờn hoặc vón cục khi thoa lên da./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.