Chấn chỉnh hoạt động của xe hợp đồng trá hình

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp trong công tác quản lý đối với xe ô tô vận tải hành khách theo hợp đồng, xe trá hình tránh để xảy ra tình trạng thất thu thuế.

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các sở Giao thông vận tải đẩy mạnh việc khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe ô tô. Hoàn thiện các phần mềm quản lý vận tải, kết nối, chia sẻ thông tin để tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải. Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố cần tổ chức kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô.

Cần nhiều biện pháp hơn nữa để chấn chỉnh hoạt động của xe hợp đồng trá hình

Đặc biệt, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị nghiêm túc xử lý hoạt động vận tải hành khách tại các địa điểm có hiện tượng xe dù, bến cóc. Cung cấp thông tin về tình trạng cho cơ quan thuế tại địa phương để tránh thất thu thuế trong hoạt động vận tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do ngân sách hạn chế, hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc được tách ra làm dự án riêng để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, dẫn đến việc có những tuyến cao tốc dài hàng trăm km nhưng thiếu trạm dừng nghỉ.

Hội Người Việt tại Ba Lan vừa tổ chức họp để bàn biện pháp hỗ trợ bà con bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại trung tâm buôn bán Marywinlska, thủ đô Warsawa.

Sáng 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất ở Ba Vì khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Theo dự thảo thông tư quy trình kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến có nội dung: nếu hộ gia đình hay cá nhân không phân loại rác thì công nhân vệ sinh môi trường sẽ có quyền từ chối thu gom. Quyền từ chối này là một trong những quy định cần thiết và quan trọng để thực hiện phân loại rác. Nhưng thực tế triển khai lại không hề đơn giản.

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.