Chấn chỉnh mở bán BĐS sai quy định

Trước thực trạng nhiều trang web, mạng xã hội đăng tải thông tin mở bán nhiều dự án BĐS trái quy định, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư, các sàn giao dịch BĐS phải thông tin công khai trung thực về tình hình thực hiện dự án và BĐS kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thi hành với những nội dung cụ thể.

UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ.

Liên quan đến nội dung siết phân lô, bán nền quy định tại Luật Kinh doanh Bất động sản 2023, thông tin về việc tới đây có 105 địa phương cấm phân lô bán nền đã khiến nhiều người quan tâm.

Trong Luật Đất đai 2024, khung giá đất xác định 5 năm/lần đã bị xóa bỏ và thay bằng khung giá đất được cập nhật hàng năm theo nguyên tắc thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng quyết định này sẽ bảo đảm được quyền lợi của người dân bị thu hồi đất, khi họ được đền bù với mức giá sát với thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác định giá đất hiện vẫn còn nhiều bất cập.

Trước tình trạng giá chung cư, nhà đất liên tục tăng phi lý trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đang triển khai nhiều biện pháp quản lý nhằm lành mạnh hóa thị trường bất động sản.

Nhiều địa phương tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới, đã mang đến tác động tích cực cho thị trường. Các chuyên gia cảnh báo người dân cần hết sức lưu ý để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.