Chân dung, sự nghiệp và mối lương duyên của Châu Hải My

Thông tin ‘mỹ nhân không tuổi’ của làng giải trí Hoa ngữ - Châu Hải My đột ngột qua đời hôm 11/12 đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Châu Hải My ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình tượng mỹ nhân quyến rũ, kiều diễm, sánh đôi cùng nhiều tài tử nổi tiếng.

Châu Hải My sinh ngày 6/12/1966 tại Hong Kong, Trung Quốc. Gia nhập làng giải trí từ năm 1985, Châu Hải My bắt đầu sự nghiệp từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong của TVB và trở thành nữ diễn viên của Đài Truyền hình này.

Ngay sau khi ra mắt, nữ diễn viên gây ấn tượng với vẻ đẹp trong trẻo với vai diễn đầu tay trong bộ phim Dương Gia Tướng, góp mặt cùng với các ngôi sao khác như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ… Từ đó, Châu Hải My trở thành một diễn viên quen thuộc với khán giả nhờ những bộ phim nổi bật như: Triệu phú lưu manh, Thiên địa hào tình, Đời không hối tiếc….

Ngay sau khi ra mắt, nữ diễn viên gây ấn tượng với vẻ đẹp trong trẻo

Năm 1994 đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp của Châu Hải My, khi cô vào vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim truyền hình chuyển thể "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", trở thành một trong những vai diễn tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Hải My, đồng thời cũng đưa cô trở thành minh tinh nổi tiếng châu Á. Chính nhà văn Kim Dung cũng nhận xét rằng màn hóa thân của Châu Hải My chính là phiên bản Chu Chỉ Nhược hoàn hảo nhất, như thể nàng bước ra từ cuốn sách, từ hình dáng, trang phục, tính cách và cả nội tâm nhân vật.

Sở hữu nhiều vai chính từ những ngày đầu gia nhập TVB, Châu Hải My có cơ hội đóng cặp với nhiều tài tử nổi tiếng thập niên 1980-1990. Từ những chuyện tình tốn nước mắt trên màn ảnh, họ nối dài mối duyên tình nhân, tri kỷ ở đời thực.

Lần đầu kết hợp trong phim "Trở về thời chưa cưới", bộ đôi Lê Minh – Châu Hải My lập tức vướng phải tin đồn phim giả tình thật, khi cả hai thường xuyên trò chuyện, chia sẻ với những câu chuyện trong cuộc sống trên phim trường. Sau bộ phim "Trở về thời chưa cưới", Lê Minh và Châu Hải My tiếp tục nên duyên màn ảnh ở phim "Tiêu điểm gãy" (Kim sinh vô hối).

Gặp nhau lần đầu khi đóng chung bộ phim "Tiểu đảo phong vân", Châu Hải My bén duyên với Lữ Lương Vỹ. Khi đó, Châu Hải My mới 19 tuổi. Chuyện tình của họ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và bạn bè trong làng giải trí. Cặp sao đăng ký kết hôn ở Mỹ năm 1989 nhưng ly hôn chỉ sau một năm. Sau đổ vỡ, hai người trở lại làm bạn.

Sau đổ vỡ, Châu Hải My và Lữ Lương Vỹ trở lại làm bạn

Nam diễn viên nhiều lần hợp tác cùng Châu Hải My nhất là Hổ tướng TVB Huỳnh Nhật Hoa với 5 bộ phim. Họ vào vai anh em trong phim "Dương gia tướng", có mối nhân duyên lỡ dở trong "Nghĩa bất dung tình", viết nên chuyện tình đẹp trong "Mạt đại hoàng tôn", có mối tình bi kịch trong "Thiên địa hào tình", cùng làm bác sĩ chống SARS trong "Anh hùng châu Á".

Ba ngày trước khi mất, Châu Hải My vẫn cập nhật trang cá nhân và vừa đón sinh nhật tuổi 57 vào hôm 6/12. Hiện, kế hoạch tổ chức tang lễ của Châu Hải My chưa được thông báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa

Sáng 14/5, sau khi hạ sinh hai em bé, diễn viên Phương Oanh đã ngay lập tức nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người hâm mộ. Nữ diễn viên ‘Hương vị tình thân’ bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết khi lần đầu làm mẹ trên trang facebook cá nhân của mình.