Chặng 15 giải đua xe đạp Giro d'Italia

Cua-rơ Brandon McNulty người Mỹ của Đội Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã cầm chân Ben Healy và Marco Frigo để giành chiến thắng chặng 15 giải Giro d'Italia, sau chặng đường 195 km từ Seregno đến Bergamo.

Chặng 15 của giải đua xe đạp Giro d’Italia 2023 từ Seregno đến Bergamo dài 197km có độ khó rất cao. Các cua rơ phải vượt qua một ngọn núi có độ khó cấp 1 ở km46, sau đó là ba ngọn núi có độ khó cấp 2. Cua rơ người Ailen Ben Healy là người thi đấu ấn tượng nhất ở chặng đua này, đã giành chiến thắng ở 3 trong số 4 thử thách leo núi và xếp thứ hai ở thử thách còn lại. Nhưng đáng tiếc là Healy đã bị Brandon Mcnulty- tay đua sinh năm 1998 đang thi đấu cho đội Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất- phá hỏng một ngày thi đấu hoàn hảo khi để thua đối thủ ở pha nước rút cuối cùng. Đây cũng là chiến thắng chặng Grand Tour đầu tiên trong sự nghiệp của cua rơ người Mỹ. Ngoài ra thì có 1 cua rơ khác theo kịp Mcnulty và Healy là Marco Frigo. Cua rơ xếp thứ 4 chậm hơn top-3 gần 2 phút. Ở chặng này thì áo hồng Bruno Armirail cán đích ở vị trí thứ 32, chậm hơn Mcnulty khoảng 7 phút rưỡi. Sau chặng 15, các cua rơ sẽ được nghỉ để chuẩn bị cho giai đoạn cuối cùng của Giro d’Italia 202. Đây là chặng đường núi dài 203 km từ Sabbio Chiese đến Monte Bondone, với độ cao hơn 5.000 mét.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trở lại sau khoảng thời gian nghỉ dài vì chấn thương, Rafael Nadal đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng 1 giải quần vợt Barcelona mở rộng. Đối đầu với hạt giống số 4 De Minaur ở vòng 2 sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với tay vợt người Tây Ban Nha khi De Minaur đang được đánh giá là một trong những tay vợt có phong độ tốt nhất năm nay tại ATP Tour.

Bayer Leverkusen đã đăng quang tại giải VĐQG Đức, và mục tiêu của thầy trò HLV Xabi Alonso ở thời điểm hiện tại sẽ là giành cú ăn ba danh hiệu. Để làm được điều đó, Leverkusen phải giành được kết quả có lợi trong chuyến làm khách trên sân của West Ham tại trận tứ kết lượt về Europa League.

Việc được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena cũng là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Thomas Tuchel trong cuộc tiếp đón CLB Arsenal. Đến thời điểm hiện tại thì đấu trường UEFA Champions League là nơi duy nhất mà Bayern Munich có thể nuôi hy vọng.

Cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia và U23 Uzbekistan diễn ra tại bảng D VCK U23 Châu Á 2024. Dẫu khởi đầu khá tốt, U23 Malaysia vẫn để thua cách biệt dù các cầu thủ U23 Uzbekistan có lối chơi không quá ấn tượng.

Vào 22h30 tối 18/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á gặp Kuwait. Mặc dù giành chiến thắng 3-1 nhưng các cầu thủ đã có màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục khiến người hâm mộ vẫn cảm thấy chưa yên tâm.

Trận chung kết sớm của UEFA Champions League giữa Manchester City và Real Madrid phải cần tới loạt luân lưu may rủi để phân định tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, biến Manchester City thành cựu vương.