Chàng trai Palestine làm vlog giới thiệu về văn hóa Hà Nội

Sang Việt Nam học đến nay đã hơn 10 năm, chàng trai người Palestine, Saleem Hammad, đã có những tình cảm đặc biệt với thủ đô Hà Nội. Anh đã làm vlog giới thiệu về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của Hà Nội. Đặc biệt, Saleem đã dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sang tiếng Ả rập.

12 năm kể từ ngày đầu đặt chân đến Việt Nam du học, chàng trai Palestine Saleem Hammad đã trở thành YouTuber và TikToker nổi tiếng tại Việt Nam, đồng thời là Đại sứ hữu nghị vì hòa bình của thành phố Hà Nội năm 2019.

Saleem Hammad là YouTuber và TikToker nổi tiếng tại Việt Nam, đồng thời là Đại sứ hữu nghị vì hòa bình của thành phố Hà Nội năm 2019.

Saleem rất thích sự thân thiện của người Việt Nam, nhất là người Hà Nội. Ấn tượng nhất là con người và rất thích giọng nói của người Hà Nội thanh lịch, nhẹ nhàng, tròn vành rõ chữ. Phố phường Hà Nội mình thuộc từng ngõ từng ngách, mà dám khẳng định ít người Việt Nam hay người nước ngoài nào thuộc đường bằng Saleem.

Saleem Hammad (người Palestine).

Ngày nào cũng vậy, sau giờ làm việc,  Saleem Hammad lại tiếp tục công việc khác của mình, đó là làm vlog giới thiệu về Hà Nội. Vlog của Saleem về Hà Nội là những món ăn đường phố, đến những cảnh đẹp, di tích lịch sử của Hà Nội... được Saleem giới thiệu trên trang TikTok và YouTube của mình.

Vlog của Saleem về Hà Nội là những món ăn đường phố, những cảnh đẹp, di tích lịch sử của Hà Nội.

Theo Saleem Hammad, Hà Nội là một thành phố tràn đầy sức sống. Ấn tượng của Saleem khi mới sang Việt Nam thì đây là một thành phố rất xanh, đẹp, nhiều cây cối, nhiều hồ nước.

Saleem Hammad chia sẻ rằng anh muốn cho mọi người thấy cái đẹp nhất của Hà Nội, từ đường phố đến các xóm chợ, từ ẩm thực, cảnh quan đến di tích lịch sử. Năm 2019, Saleem đã bắt đầu thành lập kênh YouTube và đăng song song trên Facebook và Tiktok.

Từ ẩm thực Hà Nội...
... đến các di tích lịch sử.

Điều này đã giúp Saleem hiểu sâu sắc hơn về Hà Nội, về văn hóa và con người, khiến Saleem ngày càng yêu Hà Nội hơn. Trang TikTok và kênh YouTube của chàng trai này đã có hàng trăm nghìn lượt yêu thích, từ các bạn trẻ Hà Nội đến các bạn trẻ trên khắp thế giới.

Không chỉ yêu Hà Nội qua những món ăn, cảnh sắc, con người nơi đây mà lịch sử Việt Nam cũng là đam mê khám phá của Saleem.

Saleem đã coi Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình. Trong đó, anh dành tình cảm đặc biệt hơn cả cho thủ đô Hà Nội. Không chỉ yêu Hà Nội qua những món ăn, cảnh sắc, con người nơi đây mà lịch sử Việt Nam cũng là một phần quan trọng với Saleem. Anh đã dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sang tiếng Ả rập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.

Nhằm tiếp tục góp ý hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và tạo sự đồng thuận với những điểm mới liên quan đến quy định được nêu trong Dự thảo Luật, sáng nay (15/5), Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức toạ đàm với chủ đề “Sửa Luật Thủ đô: Tạo cơ chế đặc thù, đột phá trong phát huy giá trị văn hóa”.

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.