Chào đón Giáng sinh

Những ngày này, không khí Noel rộn ràng đã ngập tràn khắp phố phường Hà Nội. Các con phố của Thủ đô như khoác lên mình tấm áo mới lung linh màu sắc. Các mặt hàng trang trí phục vụ Giáng sinh được bày bán khắp nơi.

7h sáng, con phố được mệnh danh là chợ đồ chơi của khu phố cổ 36 phố phường này đã bắt đầu dọn hàng cho ngày mới.

Những mặt hàng phục vụ Giáng sinh được ưu tiên bày biện vào những vị trí bắt mắt nhất.

Chị Dung đã trải qua nhiều mùa Giáng Sinh trên phố Hàng Mã.

Khác với không khí ảm đạm của những năm Covid, năm nay lượng khách đến mua đồ Giáng sinh ở nhà chị cũng đông hơn.

Hai mẹ con chị Quỳnh đến từ Nghệ An, tranh thủ dạo ngắm phố Hàng Mã từ sớm, lúc còn chưa đông người, để thỏa sức ngắm nghía các món đồ trang trí và quà tặng cho lễ Giáng sinh.

Chị Hà là một doanh nhân khá bận rộn. Tuy nhiên, năm nào cũng vậy, chị luôn cố gắng thu xếp thời gian để lên phố Hàng Mã, chọn quà tặng nhân dịp Giáng sinh cho những người thân của mình.

Càng gần đến buổi trưa, con phố càng nhộn nhịp hơn.

Những ánh đèn rực rỡ, âm thanh sống động từ những món đồ trang trí đặc trưng của lễ Giáng sinh thu hút sự chú ý của mọi người.

Tuy không lung linh sắc màu như phố Hàng Mã, nhưng khuôn viên của Nhà thờ lớn cũng đã được trưng bày cho dịp lễ Giáng sinh.

Trong những ngày này, các quán xá bên cạnh nhà thờ đều rất đông khách. Họ đến đây không chỉ để nhâm nhi món đồ uống ưa thích, mà còn để ngắm khung cảnh lễ hội của nhà thờ.

Tuy là buổi sáng, sân của nhà thờ vẫn đông người qua lại, người nào cũng muốn ghi lại hình ảnh của mình với khung cảnh tráng lệ của nơi này.

Nhân dịp lễ Giáng sinh, hai mẹ con chị Liên đến từ Thanh Hóa cũng tranh thủ ghé chơi nhà thờ, khi ra thăm Hà Nội.

Từ lâu nay, Lễ Giáng sinh đã dần trở thành một lễ hội dành cho tất cả mọi người. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ, các gia đình được tặng quà cho người thân, cũng như có cơ hội gặp gỡ, cùng nhau đi chơi, cùng nhau có chung những kỷ niệm thật đáng nhớ, giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.