Charles Leclerc xuất phát đầu tiên tại GP Las Vegas

GP Las Vegas là 1 chặng đua hoàn toàn mới trong lịch trình thi đấu của mùa giải 2023. Chính vì vậy, ngày đua phân hạng đã chứng kiến không ít những bất ngờ nhất là khi Carlos Sain đã phải hạ tới 10 bậc xuất phát sau sự cố ngoài ý muốn.

Đường đua tại Las Vegas đã diễn ra với nhiệt độ thấp vào ban đêm khiến nhiều chiếc xe gặp khó trong việc bám đường.

Hệ quả là, không ít những tay đua được đánh giá cao đã không thể lọt vào tới vòng phân hạng cuối cùng, chẳng hạn như Lando Norris, Sergio Perez và Lewis Hamilton.

Ngược lại, với nhiều đoạn đường thẳng dài, đây lại là cơ hội cho chiếc SF23 của đội Ferrari phô diễn tốc độ của mình.

Charles Leclerc đã trở thành người có thành tích tốt nhất sau vòng đua phân hạng với thời gian 1 phút 32 giây 726 để giành vị trí xuất phát đầu tiên, nhanh hơn người đồng đội Carlos Sainz chỉ 44 phần nghìn giây.

Tuy nhiên, với án phạt hạ 10 bậc xuất phát do thay quá số lượng thành phần cho phép trong bộ động cơ, tay đua người Tây Ban Nha sẽ chỉ bắt đầu cuộc đua chính từ vị trí số 12, nhường lại vị trí xuất phát thứ 2 và thứ 3 cho Max Verstappen và George Russell, những người ban đầu về thứ 3 và 4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.

Ở trận tranh hạng Ba U17 nữ châu Á 2024 giữa Hàn Quốc với Trung Quốc mang ý nghĩa quan trọng bởi đội thắng sẽ trở thành đại diện châu Á sở hữu tấm vé cuối cùng góp mặt ở VCK U17 nữ World Cup 2024.

Tại giải vô địch U17 nữ Châu Á 2024 toàn thắng cho đến trước trận chung kết nên cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Triều Tiên hứa hẹn rất hấp dẫn. Cả hai đội chơi rất quyết tâm nhưng chiến thắng cuối cùng đã gọi tên các cô gái Triều Tiên.

Pep Guardiola cùng các học trò đang chứng minh sự “độc cô cầu bại” của mình tại giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Hãy cùng nhìn lại những lý do đưa đội chủ sân Etihad đến ngôi vương mùa giải 2023/2024.

Mặc dù Max Verstappen không có được kết quả tốt ở những buổi chạy thử tại chặng GP Emilia Romagna, tay đua Hà Lan lại một lần nữa cho thấy đẳng cấp của mình ở buổi phân hạng sau đó. Cho đến thời điểm này, Max Verstappen vẫn đang thống trị trên mọi chặng đua F1 năm nay.