Chất Graphene mở ra kỷ nguyên mới trong công nghiệp điện tử

Mới đây các khoa học Mỹ và Trung Quốc cho biết họ đã tạo một loại chất bán dẫn mới từ graphene. Nhờ cấu trúc độc đáo gồm 1 lớp nguyên tử, loại vật liệu này có tính linh động điện tử cao hơn silicon 100 lần, cứng hơn thép 100 lần, dẫn nhiệt tốt hơn kim cương gấp 2 lần, độ dẫn điện tốt hơn đồng 13 lần... Các nhà khoa học hy vọng rằng nghiên cứu mới của họ có thể mở ra cánh cửa cho một sự thay đổi lớn trong sản xuất thiết bị điện tử và trở thành một vật liệu được ưa chuộng trong 50 năm tới.

Các nhà khoa học đã tạo ra một loại chất bán dẫn mới từ chất bán dẫn graphene, có thể khắc phục các nhược điểm của vật liệu bán dẫn silicon như độ dày lớn và cản sáng. Loại vật liệu bán dẫn mới này chỉ dày một micromet, vô cùng linh hoạt và trong suốt, bên cạnh đó chi phí sản xuất rẻ hơn rất nhiều lần so với vật liệu bán dẫn từ silicon.

Ngoài ra, Graphene chỉ hấp thụ 2,3% ánh sáng phản xạ; nó không thấm nước cả nguyên tử nhỏ nhất cũng khó lọt qua tấm Graphee đơn lớp

Chất bán dẫn là chất có độ dẫn điện mức trung gian giữa chất dẫn điện và chất cách điện. Chất này có thể dẫn điện ở một điều kiện nào đó,  những ở điều kiện khác sẽ không dẫn điện. Gần như tất cả các thiết bị điện tử hiện đại đều dựa vào silicon, một chất bán dẫn đang đạt đến giới hạn trước khả năng tính toán nhanh hơn bao giờ hết. Với tính ưu việt của Graphene, các nhà khoa học hy vọng rằng của nghiên cứu mới của họ có thể mở ra cánh cửa cho một sự thay đổi mô hình lớn trong sản xuất thiết bị điện tử và trở thành một vật liệu được ưa chuộng trong 50 năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Alaeddin Boroujerdi, cựu Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia của Quốc hội, được đề cử làm Chủ tịch tạm thời. Chủ tịch chính thức sẽ được bầu trong những ngày tới.

Campuchia đã bác bỏ thông tin cho rằng máy bay MH370 của Malaysia Airlines có thể đã rơi xuống một rừng rậm của nước này. Tuy nhiên, Campuchia sẵn sàng hợp tác nếu Malaysia đề nghị mở một cuộc điều tra.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là vệ tinh trinh sát quân sự thứ hai, song không thành công.

Quan hệ giữa Ai Cập và Israel tiếp tục căng thẳng, sau vụ một binh sĩ Ai Cập bị phía Israel bắn chết ở khu vực biên giới Gaza.

Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia thứ 10 ký thoả thuận an ninh với Ukraine, với cam kết dành 1 tỷ euro viện trợ quân sự cho Kiev trong năm 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương trong khuôn khổ chuyến thăm Uzbekistan.