Đài Hà Nội

TP.Hà Nội24°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 30°C

Lãnh đạo hai thành phố nhất trí tiếp tục nỗ lực, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, đưa quan hệ Hà Nội - Bắc Kinh trở thành hình mẫu về hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Hành giả Minh Tuệ - một người đang tự tu theo lối khổ hạnh, xưng “con” trong giao tiếp, không nhận là Thầy chùa, ngày ăn một bữa, mặc áo vá, tối ngủ ở gốc cây, nghĩa địa, nhà hoang, không nhận tiền cúng dường đang trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội và nhận những luồng ý kiến trái chiều.

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025.

Trước tình trạng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa, đại diện Ban Quản lý dự án đã lý giải nguyên nhân.

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Lãnh đạo hai thành phố nhất trí tiếp tục nỗ lực, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, đưa quan hệ Hà Nội - Bắc Kinh trở thành hình mẫu về hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Hành giả Minh Tuệ - một người đang tự tu theo lối khổ hạnh, xưng “con” trong giao tiếp, không nhận là Thầy chùa, ngày ăn một bữa, mặc áo vá, tối ngủ ở gốc cây, nghĩa địa, nhà hoang, không nhận tiền cúng dường đang trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội và nhận những luồng ý kiến trái chiều.

Ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Sau khi nhập ngũ, các tân binh sẽ có 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, học tập về chính trị, quân sự, rèn luyện về thể lực, tính kỷ luật, sau đó tiếp tục được phân về các đơn vị để vừa huấn luyện chuyên sâu, thực hiện nhiệm vụ.

Góp sức vào tuyến vận tải huyền thoại đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, cách đây 53 năm, hơn 500 nữ thanh niên của tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội) đã xung phong lên đường nhập ngũ và lấy tên là Tiểu đoàn nữ Trưng Trắc. Họ là những nữ thanh niên đầu tiên của miền Bắc được chi viện cho tuyến vận tải huyết mạch đường Trường Sơn để phục vụ cho tiền tuyến lớn ở miền Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương tại Hà Nội đã tổ chức trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Những ngày gần đây, rất nhiều du khách đã tìm đến hồ Vân Trì để nghỉ ngơi thư giãn, hòa mình với thiên nhiên yên bình và lãng mạn với hoa phượng vĩ soi bóng mặt hồ.

Suốt đoạn đường dài hàng trăm mét trên phố Phạm Văn Đồng, hơn 1500 cây xanh đô thị các loại đã được trồng giữa dải phân cách. Phần lớn trong đó là cây giáng hương và cây osaka hoa đỏ.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Phía sau sự sầm uất của các cửa hàng mọc lên san sát ở phố cổ Hà Nội là những con ngõ siêu nhỏ, tối tăm, chật hẹp. Bên trong những con ngõ ấy, cuộc sống của những người Hà Nội đối lập hẳn với bên ngoài ồn ào, tấp nập...

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Với 224 phiếu ủng hộ và 187 phiếu chống, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Ủng hộ Hỗ trợ An ninh Israel. Dự luật này sẽ ngăn Tổng thống Joe Biden đóng băng các khoản viện trợ quân sự cho Israel, gồm lô hàng 3.500 quả bom mà ông tạm dừng mới đây.

Giới chức Slovakia cho biết, Thủ tướng nước này, ông Robert Fico, vẫn đang ở trong tình trạng “khá nghiêm trọng” dù đã qua cơn nguy kịch.

Những câu chuyện phát hiện nhiều trường hợp giả mạo thông tin địa chỉ, chữ ký, người đứng tên trong các bộ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể đã trở nên quen thuộc. Vậy mục đích các đối tượng lấy cắp thông tin từ các đăng ký này để làm gì?

Sau chuỗi ngày tăng - giảm với biên độ lớn, giá vàng các thương hiệu trong nước ổn định quanh 90 triệu đồng/lượng.

Hôm nay 16/5, VinFast công bố đã có gần 28.000 đơn đăng ký mua xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Tất cả đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.

Quý đầu tiên năm 2024 đi qua, kinh tế Việt Nam đang dần cho thấy sự phục hồi với mức tăng trưởng GDP 5,7%. Dự báo năm 2024 tăng trưởng kinh tế nước ta sẽ đạt mức 5,5% và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Lãi suất cho vay mua nhà hiện chỉ ở mức 5 đến 6%/năm trong thời gian ưu đãi. Tưởng lãi suất thấp là cơ hội cho người mua nhà thực hiện ước mơ an cư, thế nhưng thực tế dư nợ cho vay mua nhà chỉ tăng hơn 1% năm so với năm ngoái - mức thấp nhất 5 năm qua.

Theo báo cáo thị trường đất thổ cư Hà Nội quý I năm 2024, giao dịch nhà mặt phố tăng tại nhiều quận, đặc biệt tại Long Biên và Ba Đình lên tới 400 triệu đồng/m2, mức giá quá cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Bộ Xây dựng đề xuất các cơ quan liên quan triển khai việc đánh lại số nhà cho người dân. Cơ quan chức năng cần đánh lại số nhà cho 7 trường hợp.

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.

Hãng Piaggio đã cho ra mắt dòng xe Vespa 946 phiên bản được trang trí theo biểu tượng con rồng. Các khách hàng tại Việt Nam đã được bàn giao những chú rồng hiếm hoi này.

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp, tuyệt đối an toàn, chính xác. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Chỉ thị 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Sự xuất hiện của hàng loạt sáng kiến, phát minh liên quan đến trí tuệ nhân tạo như Chat GPT, Open AI đã khiến làn sóng công nghệ trên toàn thế giới trở nên sôi động, dẫn dắt đời sống xã hội ở nhiều nước. Đặc biệt, ngành Giáo dục cũng đang đón đầu xu thế trí tuệ nhân tạo. Nhiều trường học đã ứng dụng giáo trình hiện đại để giúp học sinh làm quen với trí tuệ nhân tạo thông qua các môn học.

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo đang tác động đến hoạt động đào tạo của các trường Đại học. Đổi mới sáng tạo được khẳng định trở thành yếu tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của các trường Đại học hiện nay.

Làng Đào Thục (Thụy Lâm, Đông Anh, TP. Hà Nội) nổi tiếng là cái nôi múa rối nước truyền thống của Hà Nội. Thế nhưng hiện nay làng chỉ còn duy nhất nghệ nhân Nguyễn Văn Phi là người theo đuổi kỹ thuật tạo tác những con rối.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

"Huyết áp trên 140/90, đừng “lười” hỏi bác sĩ" - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 3 bệnh nhân mắc cúm B nặng. Hai người trong số đó đang phải can thiệp ECMO. Điều đáng nói là cả 3 bệnh nhân đều ở lứa tuổi trẻ và có tiền sử khỏe mạnh.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Chặng 12 giải đua xe đạp Giro D’talia là chặng đua có địa hình đồi núi mang tới rất nhiều thử thách cho các cua rơ. Bất ngờ đã xảy ra khi người về đích chặng lại là một cái tên hoàn toàn mới.

Hòa chung sự phát triển của làng mốt thế giới, trang phục của các nhà thiết kế Việt cũng ngày càng ấn tượng và được sao quốc tế “chọn mặt gửi vàng”. Mới đây nhất, NTK Đỗ Mạnh Cường bất ngờ chia sẻ hình ảnh diễn viên đình đám Lily Collins mặc mẫu đồ của anh quay phần mới của phim “Emily in Paris”. Thông tin trên đang khiến người hâm mộ trong nước vô cùng quan tâm.

Dù vắng mặt tại Met Gala 2024 - nơi được coi là bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh, nhưng Gucci lại gây bất ngờ với giới mộ điệu bởi những bộ cánh hoành tráng ở show diễn Gucci Cruise. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều ngôi sao Quốc tế đình đám trải dài từ Âu sang Á cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh “Án Mạng Lầu 4” với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã có buổi công chiếu sớm vào tối 15/5. Phim thuộc thể loại tâm lý giật gân, có cốt truyện ly kỳ hứa hẹn sẽ là bộ phim Việt đáng xem trong thời gian tới.

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Dong Won chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án “The Plot”. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả những vụ án ngụy trang giết người chấn động.

Thành phố hình như không ngủ. Tiếng ồn ào từ phía chợ bắt đầu lúc hai, ba giờ sáng. Tôi nằm im trong phòng trọ lắng nghe tiếng gà gáy, những con gà chắc cũng mang từ quê lên chưa quen được với môi trường đêm lúc nào cũng rực rỡ ánh đèn.

00:11:36

Hà Nội sẽ có thêm hai quận mới; Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt nhờ đâu?; Hà Nội hỗ trợ tới 100% phí phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:31

Trong phần ba của cuốn tiểu thuyết sẽ kể lại về xuất thân dòng dõi và những năm tháng tuổi thơ mồ côi cha mẹ được gia đình thầy dạy Hoàng Xuân Đường nuôi dưỡng của cậu bé Nguyễn Sinh Sắc, cha của Bác Hồ.

00:27:58

Chuyến đi theo cha mẹ vào kinh thành Huế chính là bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của Bác. Sự học của cậu bé Côn bắt đầu được ảnh hưởng rõ hơn từ cha mẹ. Chữ là mắt, người không có chữ coi như người mù ở thế gian. Trí thông minh, sự nhạy bén và ham học hỏi hơn người của cậu bé Côn được nhà văn Sơn Tùng khắc họa rõ nét qua từng câu hỏi, lời nói, thái độ diễn ra trong đời sống bình thường.