Châu Mỹ đối mặt mùa dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất

Số ca mắc sốt xuất huyết ở châu Mỹ trong 3 tháng đầu năm nay đã tăng gấp ba lần số trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo trong cùng kỳ năm 2023. Brazil, Argentina và Paraguay là những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bệnh sốt xuất huyết.

Các quan chức của Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) mô tả là có khả năng bùng phát dịch sốt xuất huyết, căn bệnh do virus lây truyền qua muỗi gây chết người tồi tệ nhất ở châu Mỹ cho đến nay.

Có lẽ đây sẽ là mùa dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất mà chúng ta từng trải qua. Nhiều quốc gia đang chứng kiến sự gia tăng dịch bệnh đáng báo động.

Tiến sĩ Jarbas Barbosa da Silva, Giám đốc Tổ chức Y tế Liên Mỹ

PAHO đã xác nhận hơn 3,5 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết và hơn 1.000 ca tử vong tính đến tháng 3 năm nay trên khắp châu Mỹ.

Tiến sĩ Barbosa da Silva cho biết năm 2023, toàn bộ khu vực châu Mỹ đã chứng kiến khoảng 4,5 triệu trường hợp mắc sốt xuất huyết được báo cáo. Điều này khiến châu Mỹ đang trên đà chứng kiến số ca mắc bệnh cao nhất từ trước đến nay trong năm nay.

PAHO đã xác nhận hơn 3,5 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết và hơn 1.000 ca tử vong tính đến tháng 3 năm nay trên khắp châu Mỹ

Theo dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, khoảng 4 tỷ người, tương đương khoảng một nửa dân số thế giới, sống ở những khu vực có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết.

Ông Barbosa da Silva nhấn mạnh rằng tình trạng gia tăng số ca nhiễm sốt xuất huyết sẽ thúc đẩy giới chức y tế công cộng trong khu vực "tăng gấp đôi nỗ lực" để kiểm soát dịch bệnh và đào tạo nhân sự để phát hiện các triệu chứng nghiêm trọng nhất mà bệnh nhân biểu hiện.

Các triệu chứng sốt xuất huyết bao gồm sốt, nhức đầu, nôn mửa, phát ban trên da, đau cơ và khớp

Các triệu chứng sốt xuất huyết bao gồm sốt, nhức đầu, nôn mửa, phát ban trên da, đau cơ và khớp. Trong một số trường hợp, bệnh này có thể gây xuất huyết nặng, dẫn đến chảy máu nhiều và có thể tử vong.

Hầu hết các trường hợp sốt xuất huyết thường xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, những tháng cuối mùa hè ở khu vực Nam bán cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.