Cháy chợ tại thủ đô của Bangladesh

Một đám cháy lớn thiêu rụi hàng trăm cửa hàng tại một khu chợ ở thủ đô Dhaka của Bangladesh vào rạng sáng ngày 14/9.

Theo báo cáo ban đầu, vụ cháy xảy ra vào ban đêm, không thiệt hại về người. Lực lượng cứu hỏa và quân đội đã được huy động để chiến đấu với giặc lửa trong nhiều giờ đồng hồ.

Theo các quan chức địa phương, đám cháy nhanh chóng lan rộng là do trong khu chợ có chứa rất nhiều hàng hóa dễ bắt lửa như đồ xốp và đồ nhựa. Chủ các cửa hàng trong chợ đã tập trung ngay sau khi vụ cháy xảy ra mong cứu được một ít hàng hóa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chập điện.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.