Cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người tử vong

Cháy lớn tại chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào lúc 23h30 ngày 12/9/2023. Tại thời điểm xảy ra hoả hoạn, bên trong chung cư có nhiều người. Cảnh sát PCCC đã tiếp cận để khống chế đám cháy và cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt.

07:49Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang có mặt tại hiện trường, kiểm tra công tác cứu nạn cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ cháy

06:05Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ, khắc phục hậu quả, cứu chữa người bị nạn, thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng có mặt tại hiện trường

06:15: Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục đưa thi thể các nạn nhân xấu số ra khỏi hiện trường. Thông tin ban đầu cho thấy có hàng chục nạn nhân đã tử vong. Theo thông tin của UBND quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận hiện có 108 tòa nhà chung cư đã đưa vào sử dụng bao gồm: 83 tòa chung cư thương mại; 24 chung cư tái định cư, 1 chung cư nhà ở xã hội (chưa bao gồm 219 tòa nhà chung cư cũ).

 

04:45: Trời đổ mưa to. Lực lượng cứu hộ bắt đầu đưa các nạn nhân xấu số ra khỏi hiện trường. Các nạn nhân được cứu sống vẫn chưa hết bàng hoàng về đám cháy xảy ra trong đêm.

 

04:12Đại tá Dương Đức Hải và đại tá Phạm Thanh Hùng - Phó giám đốc CATP HN vẫn đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn. Chung cư mini này có 9 tầng, 45 phòng với sức chứa hơn 100 người. Theo thông tin của lực lượng chức năng, đã có nạn nhân tử vong. Số liệu về thương vong vẫn đang được cập nhật. Các nạn nhân được cứu khỏi đám cháy hiện đang được đưa đi cấp cứu tại 7 bệnh viện gần nhất. 

 

Ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình tập trung nhiều chung cư mini, nhà trọ, thu hút hộ gia đình trẻ và sinh viên của nhiều trường đại học lớn gần đó
4h sáng ngày 13/9, lực lượng cảnh sát PCCC vẫn đang thực hiện công tác cứu hộ tại hiện trường
Hình ảnh bên trong tầng 1 của toà chung cư mini  - Nơi được cho là điểm xuất phát của đám cháy

02:30: Vẫn còn người mắc kẹt trên tầng tum của toà chung cư mini. Lực lượng chức năng đang tích cực xử lý phun nước vào các ô cửa sổ để ngăn khói, dập lửa và tiếp cận hiện trường để cứu hộ.

Rất đông người dân đứng bên ngoài để đợi tin các nạn nhân bị mắc kẹt
Lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa các nạn nạn nhân ra ngoài
Nhiều xe máy bị cháy rụi tại hiện trường

01:38Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường để tìm kiếm nạn nhân. Đám cháy vẫn âm ỉ. Vẫn còn nhiều nạn nhân mắc kẹt bên trong

Vẫn còn các nạn nhân mắc kẹt tại hiện trường

01h30: Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

Xe cứu thương túc trực để sẵn sàng ứng cứu
Nạn nhân tiếp tục được đưa ra khỏi hiện trường

1h00: lực lượng Cảnh sát PCCC đưa quạt thông khói và máy phát điện vào hiện trường.

0h30: đám cháy được khống chế, nhưng bên trong vẫn còn rất nhiều khói. Công an liên tục phun vòi rồng làm mát, đồng thời tìm kiếm người mắc kẹt.

 
 
Cảnh sát PCCC phun vòi rồng làm mát
Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, dập lửa và tìm kiếm nạn nhân

0h15 ngày 13/9, sau khi phá khóa cửa vào trong, cảnh sát đưa được 2 em bé và 3 người lớn trong tình trạng ngất xỉu. Tất cả được đưa lên xe cứu thương chuyển đến bệnh viện.

Anh Nguyễn Công Huy - Người thuê nhà ở tầng 3 chung cư mini - nhân chứng của vụ cháy cho biết, cả gia đình đã đi ngủ, bất ngờ ngửi thấy mùi khói nên gọi nhau dậy. Khi anh mở cửa ra thì khói đã đậm đặc. Vợ chồng anh và hai con phải đu dây từ tầng ba xuống đất.

"Chỉ cần chậm khoảng 5 phút là chúng tôi có thể chết ngạt" - Anh Nguyễn Công Huy, người thuê nhà ở tầng 3 khu chung cư mini này trao đổi với phóng viên.
Lực lượng cứu thương liên tục đưa cáng vào hiện trường
Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều người bị thương được lực lượng y tế đưa ra bên ngoài.

23h20 ngày 12/9, lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một tại chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, sau đó cháy lan lên 9 tầng chung cư. Đám cháy lớn, lửa bốc mạnh, tràn ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên.

Ngôi nhà có diện tích mặt bằng rộng hơn 100 m2, được xây kiểu ống với một mặt tiền, ba mặt giáp nhà dân, chia làm 45 phòng trọ và các phòng đều kín khách thuê. Thời điểm cháy, cư dân đã và đang chuẩn bị đi ngủ. Thấy khói lửa, mọi người hò nhau chạy lên tầng thượng, một số nhảy xuống mái tôn nhà kế bên.

 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động các xe chữa cháy, phương tiện cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Do nhà nằm sâu trong ngõ nên xe cứu hỏa phải đỗ ngoài phố Khương Hạ, dẫn vòi rồng vào trong.

Cảnh sát PCCC triển khai công tác cứu hoả tại hiện trường
Cột khói đen từ đám cháy bốc cao hàng chục mét, có thể nhìn thấy từ xa.
Do vị trí chung cư nằm sâu trong ngõ hẹp nên xe cứu hoả phải đỗ ở ngoài phố Khương Hạ, các chiến sĩ kéo vòi rồng vào trong

Người dân hỗ trợ lực lượng PCCC đưa phương tiện kỹ thuật vào hiện trường
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.