Chế độ tự lái của Hyundai Ioniq 5 thi đỗ sát hạch
Theo Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ, 66% người Mỹ sợ xe tự hành, 25% không chắc chắn về công nghệ này và chỉ 9% nói rằng họ tin tưởng vào chế độ này. Và để chứng minh cho người tiêu dùng về mức độ an toàn trên sản phẩm của mình, Hyundai đã đưa mẫu xe điện Ioniq 5 tự tham gia một kỳ thi sát hạch bằng lái ô tô, được tổ chức ở thành phố Las Vegas, Mỹ.
Bà Kandice Jones là một trong những giám khảo khó tính nhất của tiểu bang Nevada, Mỹ và các thí sinh được bà chấm đỗ chỉ chiếm 16%. Nữ giám khảo đánh giá Hyundai Ioniq 5 dựa trên bộ tiêu chí tương tự kỳ thi sát hạch bằng lái dành cho con người.
Trên xe sẽ không có người lái xe mà chỉ có một giám khảo ngồi ở ghế phụ của Hyundai Ioniq 5 để đánh giá khả năng xử lý các tình huống ở chế độ tự hành . Bà Kandice theo dõi tốc độ, cách thay đổi làn đường của tính năng tự hành trên xe và chấm điểm các thao tác dừng, rẽ trái, giữ làn đường và cả thời gian chiếc xe cần để phản ứng với sự cố.
Kết quả, Ioniq 5 đã vượt qua bài kiểm tra giống như các bài sát hạch bằng lái xe dành cho con người và nhận về giấy chứng nhận hoàn thành kỳ thi sát hạch. Tuy nhiên, “giấy phép” của Hyundai Ioniq 5 hoàn toàn không có giá trị sử dụng thực tế, bởi xe tự hành không thể được cấp bằng lái như con người. Nhưng qua đây, hãng cũng đã phần nào tăng thêm “uy tín” về mức độ an toàn của chế độ tự lái.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã áp đặt khoản phạt dân sự lên tới 165 triệu USD đối với hãng xe Ford. Lý do là Ford đã trì hoãn việc triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe ô tô có lỗi ở camera chiếu hậu.
Porsche được biết đến là một hãng xe hiệu suất cao đi kèm với đó là những trang bị an toàn. Tuy nhiên, mới đây hãng này cũng đã phải phát đi thông báo gọi sửa chữa hơn 1.800 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi.
Vào cuối tháng 11 này, sự chú ý của những người đam mê mẫu xe này sẽ hướng đến Nevada, khi chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cuối cùng được chế tạo được đem ra đấu giá.
Hãng xe Nhật Suzuki vừa cho ra mắt mẫu sedan hạng A Drize tại Ấn Độ, mẫu xe đầu tiên của Suzuki đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Global NCAP.
Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ đang tiến hành đưa gần 462.000 xe bán tải và SUV chạy bằng động cơ diesel về xưởng sửa chữa do lỗi hộp số có thể khiến bánh sau bị bó cứng, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Hãng Rosenbauer vừa giới thiệu mẫu xe cứu hỏa chạy điện Panther 6x6 Electric chuyên dành cho cứu hộ và chữa cháy tại các sân bay.
0