Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/35°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 35°C

Đài CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Israel đã thông báo với Washington trong phạm vi "hạn chế", không nhằm vào các cơ sở hạt nhân.

Tại giải Canoeing Vô địch Châu Á 2024 đang diễn ra tại Nhật Bản, tay chèo Diệp Thị Hương xuất sắc giành Huy chương vàng ở nội dung C1 nữ 500m vào sáng nay (19/04)

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Vụ việc ông Nguyễn Nhật Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam bị tố quấy rối nhân viên nữ đang gây xôn xao mạng xã hội. Ông Nhật Anh đã đăng đàn xin lỗi. Ngay sau đó, một làn sóng phẫn nộ bùng lên khắp các diễn đàn. Trước tình huống này, Ban Giám đốc Nhã Nam đã gửi thông báo chính thức đến bạn đọc vào chiều 18/4.

Quân đội Nga đang giành thắng lợi ở một loạt thành phố quan trọng như Avdiivka và Chasov Yar. Trong khi đó, Ukraine và Mỹ đang gặp bất đồng trong quan điểm về việc tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga.

Đài CNN dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Israel đã thông báo với Washington trong phạm vi "hạn chế", không nhằm vào các cơ sở hạt nhân.

Tại giải Canoeing Vô địch Châu Á 2024 đang diễn ra tại Nhật Bản, tay chèo Diệp Thị Hương xuất sắc giành Huy chương vàng ở nội dung C1 nữ 500m vào sáng nay (19/04)

Sáng 19/4, Bộ Công an đã phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc trong toàn lực lượng với chủ đề “Công an nhân dân đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại". Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và trao tặng sách.

Từ tháng 10 tới đây, các trạm dừng nghỉ sẽ có trạm sạc cho xe điện. Quy định mới này được Bộ Giao thông Vận tải nhắc đến khi ban hành Thông tư số 09/2024 sửa đổi quy chuẩn quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Quy định có hiệu lực vào ngày 5/10/2024.

Sáng nay (19/4), tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội tổ chức lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3; phát động cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc thành phố Hà Nội năm 2024; giao lưu cán bộ thủ thư điển hình trong phong trào phát triển văn hoá đọc tại địa phương.

Sáng 19/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về “Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030”. Phó Thủ tướng khẳng định, việc sắp xếp các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế cũng như các bộ ngành nhằm tổ chức đầu tư, xây dựng cơ sở y tế có đủ điều kiện để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Khi thời điểm giao mùa tới cũng là lúc người dân mang đồ ra tiệm giặt là. Đủ loại quần áo, chăn, thảm được mang ra. Đây là mùa của các tiệm giặt là.

Lượng khách đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông nay đã giảm, thay vào đó là người đi học, đi làm có nhu cầu thực sự, thường xuyên, với 70% tổng lượng hành khách mỗi ngày.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Dạo trên những con phố của thủ đô Hà Nội trong tháng 4 này, ai ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, giản dị mà thanh tao. Đó chính là hoa loa kèn, loài hoa chỉ nở duy nhất vào tháng 4. Khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc trên phố cũng là lúc báo hiệu mùa hè sắp đến.

Quân đội Nga đang giành thắng lợi ở một loạt thành phố quan trọng như Avdiivka và Chasov Yar. Trong khi đó, Ukraine và Mỹ đang gặp bất đồng trong quan điểm về việc tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga.

Tổng thống Kenya - ông William Ruto - xác nhận một chiếc trực thăng quân sự của nước này đã bị rơi chiều qua (giờ địa phương), khiến 10 sĩ quan cấp cao tử nạn, trong đó có Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Phòng vệ Kenya - Tướng Francis Omondi Ogolla.

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã tới thăm Philippines và có cuộc gặp với tổng thống nước chủ nhà Ferdinand Marcos, trong đó hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác toàn diện vào năm 2026.

Theo nguồn tin từ Hãng CNN, Israel chỉ tấn công vào Iran trong phạm vi hạn chế, không nhằm vào các cơ sở hạt nhân.Mục tiêu là một số địa điểm liên kết với chương trình hạt nhân của Iran ở trong và xung quanh thành phố Isfahan.

Suốt thời gian dài, một lượng tiền lớn đã bị rút bất thường khỏi ngân hàng SCB nhưng không hề có dấu hiệu bất thường nào được thể hiện trong các báo cáo kiểm toán của Ernst & Young, Deloitte và KPMG - 3 trong số 'big 4' kiểm toán được cho là hàng đầu tại Việt Nam. Phải chăng các 'bố già' ngành kiểm toán đang có một thứ quyền lực hắc ám nhằm chi phối nền kinh tế thông qua các báo cáo kiểm toán không trung thực?

Vàng trong nước tiếp tục neo cao quanh mức 84 triệu đồng/lượng, vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại củng cố quanh mức 2.400 USD/ounce.

Nhiều vướng mắc về mặt bằng, pháp lý dự án, cấp phép xây dựng,...khiến các khu cụm công nghiệp tại Hà Nội không thể đi vào hoạt động dù hạ tầng đã hoàn thiện, gây lãng phí nguồn lực, tài nguyên đất đai.

Với mục tiêu tăng nguồn thu ngân sách và nâng cao giá trị đất đai, nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, kết nối với các trục giao thông chính để các khu đất đấu giá có sức hút đối với người dân và các nhà đầu tư.

Hiện tượng đặt tên bằng tiếng nước ngoài đang diễn ra khá phổ biến ở các bất động sản của Việt Nam. Thực tế tréo ngoe: hơn 70% bất động sản tại Việt Nam có tên gọi tiếng nước ngoài. Những cái tên này đã gây ra khá nhiều bất tiện.

Năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu thu trên 35.000 tỷ đồng từ đất đai, chiếm khoảng 10% thu ngân sách địa phương.

Có được một chỗ ở với giá cả vừa túi tiền là khát khao của những người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm qua, nguồn cung nhà ở xã hội luôn thiếu. Chính phủ, các bộ, ngành cùng TP. Hà Nội đã và đang vào cuộc quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh việc xây dưng nhà ở phân khúc này.

Từ ngày 1/4, sở GTVT Hà Nội đã áp dụng thẻ vé ảo trên ứng dụng điện thoại với nhiều tuyến buýt. Đây là một trong những bước quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số để đưa Hà Nội trở thành thành phố tiện ích, thông minh.

Xe ô tô chở học sinh đã là phương tiện quen thuộc đối với nhiều gia đình có con em trong độ tuổi đi học vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Mới đây trong Tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ mà bộ GTVT đang lấy ý kiến đã có đề xuất về tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh.

Khi đang chạy với tốc độ cao mà bất ngờ bị vật thể lạ văng vào kính lái là cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến tài xế giật mình, loạng choạng tay lái, thậm chí gây tai nạn.

Tám chiếc xe Alfa Romeo cổ điển, nằm trong bộ sưu tập thuộc sở hữu của một gia đình Pháp - Thụy Sĩ, sẽ được bán tại một cuộc đấu giá ở Paris vào Chủ nhật, ngày 24 tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường Trung học phổ thông công lập.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố chỉ tiêu lớp 10 công lập ở 119 trường. Trong đó, 117 trường công lập không chuyên nhận 71.000 học sinh, tăng khoảng 1.500 so với năm ngoái. Các trường tăng chỉ tiêu đều nằm ở ngoại thành.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, học sinh sẽ phải thi 4 môn, trong đó ngoại ngữ không còn là môn thi bắt buộc. Ngay khi quyết định này được đưa ra, nhiều người đã đặt câu hỏi quy định này có ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ của các em học sinh bậc THPT hay không?

Hôm nay (19/4), tất cả học sinh lớp 9 đang học tại các trường trung học cơ sở (THCS), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ nộp "Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025". Trong kỳ tuyển sinh năm nay, toàn thành phố hiện có khoảng 133.000 học sinh lớp 9.

Sáng nay (19/4), nhân kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa tổ chức triển lãm 'Ngô Quyền - anh hùng dân tộc kiệt xuất'.

Vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương, một cuộc trưng bày ý nghĩa với tên gọi “Tiếng vọng” được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, giới thiệu nhiều hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý về văn hoá Đông Sơn hơn 2.000 năm trước.

Hành hương về Đền Hùng, trở về cội nguồn lịch sử là niềm mong mỏi, khát khao của nhiều thế hệ người Việt Nam. Sáng 18/4, tại khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, rất đông người dân và du khách tập trung, chờ đợi để được thắp nén nhang lên đền thờ Vua Tổ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận gần 600 ca mắc tay chân miệng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2023, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin về kết quả phân tích của Viện Pháp y Quốc gia đối với sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ban Tuyên giáo trung ương đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp chủ động nghiên cứu, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt tới 95% dân số vào năm 2025.

Đội đua xe đạp Visma Lease a Bike vừa thông báo tin vui cho những người hâm mộ Jonas Vingegaard khi tay đua này đã bình phục sau tai nạn kinh hoàng xảy ra tại giải đua xe đạp Itzulia Basque Country.

Olympic 2024 đang tiến đến rất gần, Ngoài việc các VĐV chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn để bước vào Thế vận hội thì việc công bố trang phục thi đấu của các đoàn thể thao cũng đang được quan tâm.

Chấn thương khiến Đình Bắc phải rời sân ngay từ phút thứ 10 trong trận ra quân với U23 Kuwait được chẩn đoán nặng hơn dự kiến. Điều đó khiến tiền đạo của CLB Quảng Nam sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội trên chặng đường còn lại của VCK U23 châu Á 2024.

Cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia và U23 Uzbekistan diễn ra tại bảng D VCK U23 Châu Á 2024. Dẫu khởi đầu khá tốt, U23 Malaysia vẫn để thua cách biệt dù các cầu thủ U23 Uzbekistan có lối chơi không quá ấn tượng.

Viện Goethe Hà Nội tổ chức buổi thảo luận về những tiềm năng của người khuyết tật trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Sự kiện có sự tham gia của người mẫu, diễn viên Hà Phương, DJ người Đức Bertolt Meyer, nhiếp ảnh gia Hiếu Lưu...

Thành phố Rio, Brazil đang trong quá trình chuẩn bị cho buổi hoà nhạc miễn phí của ca sĩ Madonna, chào đón người yêu âm nhạc đến bãi biển Copacabana và giao lưu cùng siêu sao nhạc pop nổi tiếng này.

Bộ phim ‘Culi không bao giờ khóc’ giành giải ‘Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại LHP Berlin 2024. Đoàn làm phim vừa tổ chức buổi công chiếu riêng tại TPHCM, giao lưu với khán giả yêu và ủng hộ phim độc lập trong nước.

Người hâm mộ ca sỹ Taylor Swift có thể tiếp tục tìm hiểu về thần tượng của mình qua phần thứ hai của truyện tranh mang tên “Quyền lực phụ nữ: Taylor Swift" sẽ lên kệ vào ngày 24/4 tới. Cuốn truyện kể câu chuyện hấp dẫn về nỗ lực từ thiện của siêu sao nhạc pop.

Gia đình chồng tôi thường kể nhau nghe câu chuyện về ông tiến sĩ trời Tây bán bánh nuôi vợ con suốt mười hai năm trời. Nhân vật chính trong câu chuyện không ai xa lạ mà chính là bố chồng tôi.

00:13:49

Khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ trong năm 2025; Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị; Hà Nội sẽ tích hợp hệ thống cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ về ATTP... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:05

Luận và Lý đã xảy ra xung đột bởi Luận không thể chịu đựng nổi sự trơ trẽn, ngông ngạo của Lý. Chưa bao giờ anh thấy gia đình này trở nên ngột ngạt như vậy. Anh thất vọng vì sự nhu nhược, hèn kém của Đông. Thấy bức bối về sự thay đổi một cách tồi tệ và vô lý của cuộc sống xung quanh mình. Và Luận đã có những biện pháp để hạn chế những thảm cảnh xảy ra trong gia đình mình.

00:27:58

Rà soát, xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai; MV “Going home” quảng bá hình ảnh Hà Nội; Hạ tầng sân bay Nội Bài thiếu đồng bộ, kết nối kém; Giải mã đòn trả đũa của Israel vào Iran... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.