Check-in trục trặc, khách hàng chật vật chờ bay ở Tân Sơn Nhất
(HanoiTV) - Tối ngày 3/6 đến sáng 4/6, nhiều chuyến bay của Vietjet bị hoãn, khách hàng ngồi chờ la liệt ở sảnh nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất vì hệ thống check-in gặp sự cố.
Theo thông tin phản ánh, tối 3/6, hành khách của hãng hàng không Vietjet từ TP.HCM đi các địa phương phải trải qua tình trạng chậm chuyến hàng loạt. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách chứng kiến bảng điện tử báo nhiều chuyến bay delay.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận: Tại khu vực làm thủ tục của Vietjet Air tối (3/6) đã có lúc xảy ra tình trạng dồn ứ cục bộ. Nguyên do hệ thống máy chủ của khu vực quầy làm thủ tục của hãng gặp sự cố.
Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin: "Hệ thống máy chủ check-in của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng có máy chủ đặt tại Canada đã gặp sự cố. Tuy nhiên, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành. Hiện Vietjet đã và đang sử dụng hệ thống local check-in của Cảng. Việc dồn cục bộ tại 1 số thời điểm ngắn là có nhưng không xảy ra ùn tắc".

Phía Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thông tin, hiện tại hệ thống check-in của VJ vẫn trục trặc. Tất cả hành khách phải vào quầy thủ tục check-in, lượng hành khách rất đông. Tính từ rạng sáng ngày 4/6 đến 07h30 cùng ngày, hãng VJ có 22 I/c bay nhưng chỉ thực hiện được 7 l/c bay, các chuyến còn lại bị delay. Dự kiến, các chuyến bay VJ sẽ tiếp tục bị chậm dây chuyền từ giờ đến hết ngày 4/6. Do đó, đề nghị VJ chủ động sắp xếp lại lịch bay khi bị chậm chuyến, thông báo sớm cho điều hành sân bay để điều hành sắp xếp hợp lý và quan trọng nhất là thông báo cho hành khách biết khi các chuyến bay bị chậm, tránh lên sân bay sớm, gây ùn ứ.














