Chelsea đánh rơi ba điểm trước Arsenal

Tâm điểm của vòng 9 Premier League 2023/24 tối qua là trận derby London giữa Chelsea và Arsenal. Dù dẫn trước hai bàn, nhưng sai lầm nơi hàng thủ khiến Chelsea bị đội khách cầm hòa trên chính sân nhà.

Ở trận cầu tối qua, Chelsea nhập cuộc tốt hơn với thế dồn ép để ghi bàn khi đối thủ chưa dứt điểm lần nào. Phút 14, Sterling tạt bóng từ bên phải vào cho Mudryk đánh đầu trúng tay trung vệ William Saliba khi đó đang giơ cao. Trọng tài Chris Kavanagh không phát hiện ra tình huống, nhưng VAR can thiệp để góp phần đem tới phạt đền cho chủ nhà. Thời gian từ lúc bóng chạm tay Saliba tới khi trọng tài Kavanagh cho dừng trận đấu để xem lại tình huống phải lên tới gần ba phút.

Palmer vừa ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh cũng từ phạt đền vào lưới Burnley vòng trước, lần này anh tiếp tục nhận quyền sút phạt. Palmer sút bình tĩnh về góc thấp bên trái, đánh lừa thủ môn David Raya để mở tỷ số.

Palmer sút phạt đền ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Chelsea tiếp tục gây bất ngờ lên đội khách đầu hiệp hai, khi Mudryk tạt từ bên trái bị quá chân, nhưng bóng lại bay thẳng về góc xa, quá tầm với của thủ môn David Raya.

Mudryl ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Sau bàn thua này, Raya nhiều lần bị máy quay chiếu đến, khi anh đứng hơi cao nên không thể với tới bóng. Ít phút sau, anh lại chuyền thẳng vào chân Palmer trong cấm địa, nhưng lần này thủ thành Tây Ban Nha chuộc lỗi bằng cách ập vào đẩy bóng cứu thua.

Palmer bỏ lỡ thời cơ nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Palmer sẽ phải tiếc nuối với cơ hội này, khi Arsenal ghi liền hai bàn trong bảy phút. Phút 77, thủ môn Robert Sanchez chuyền cho Enzo Fernandez khi tiền vệ người Argentina chưa sẵn sàng nhận bóng. Rice nhanh chân sút một chạm từ cự ly hơn 35 m đưa bóng về góc xa khi Sanchez không kịp chạy về.

Rice rút ngắn tỉ số cho Pháo thủ

Bàn gỡ giúp đội khách chơi hưng phấn hơn hẳn. Đến phút 84, Saka tỏa sáng với quả tạt từ bên phải về cột hai cho Trossard lao vào đệm một chạm ấn định tỷ số 2-2. Trước đó, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đưa Reece James vào hỗ trợ cho hậu vệ phải Malo Gusto, nhưng Chelsea vẫn thủng lưới ở vị trí này. Gusto dường như bị bất ngờ nên không kịp đuổi theo cầu thủ mới vào sân như Trossard.

Trossard ghi bàn gỡ hoà cho Arsenal

Bên kia, huấn luyện viên Mikel Arteta thay người có phần hiệu quả hơn, còn những nhân tố dự bị của Chelsea vào sân không để lại được ấn tượng. Tiền đạo Nicolas Jackson vào thay Mudryk và có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng anh rê bóng chậm và bị Raya đổ người bắt gọn.

Arteta và Pochettino từng là đồng đội tại PSG, và lần này chính là cuộc đấu trí giữa hai vị huấn luyện viên bất phân thắng bại. Đoàn quân của Arteta dù được đánh giá cao hơn trước trận, có thể hài lòng với một điểm, nhưng vẫn không đủ để giúp Pháo thủ lên đỉnh bảng xếp hạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.