Chelsea sắp có thuyền trưởng mới

Theo báo chí Anh, Chelsea và cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola ông Enzo Maresca đã đạt được thỏa thuận về những điều khoản trong hợp đồng. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, HLV trưởng của Leicester City sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” của đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau khi giúp Leicester trở lại với đấu trường cao nhất của bóng đá Anh chỉ sau một mùa phải xuống chơi tại Championship, những gì ông Enzo Maresca làm cùng bầy cáo đã gây ấn tượng mạnh với Ban lãnh đạo của Chelsea, đồng thời khiến họ sẵn sàng gạt bỏ những ứng cử viên khác như Thomas Frank (Brentford), Roberto De Zerbi (Brighton & Hove Albion) hay Kieran McKenna (Ipswich Town).

Được biết, ngay khi phía CLB Leicester cho phép Chelsea được tiếp cận và nói chuyện với chiến lược gia 44 tuổi, giám đốc thể thao Pau Winstanley và Laurence Stewart lập tức đáp chuyến bay tới Marbella để làm việc trực tiếp với ông Enzo Maresca.

Theo truyền thông Anh, Chelsea và ông Enzo Maresca đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng - Nguồn: Sky Sports

Theo đó, Chelsea dự kiến sẽ ký hợp đồng 2 năm với vị HLV người Italia kèm thêm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Đôi bên vẫn đang trong quá trình thương thảo thêm về thời gian hợp đồng nhưng đây không phải là vấn đề cản trở Enzo Maresca và Chelsea.

Chelsea quyết định lựa chọn chiến lược gia người Italia vì ông có những điều mà đội bóng cần trong quá trình tái thiết - Nguồn: ESPN

Khúc mắc mà phía Chelsea và Leicester City cần thống nhất nằm ở điều khoản giải phóng trị giá 10 triệu bảng khi HLV sinh năm 1980 và câu lạc bộ chủ quản vẫn còn 2 năm hợp đồng.

Mặc dù phía Chelsea muốn bỏ ra số tiền ít hơn nhưng trong trường hợp không thuyết phục được đội bóng mới trở lại Premier League, The Blues sẵn sàng đáp ứng mức giá đó. 

BLĐ Chelsea tin ông Enzo Maresca có thể thành công cùng The Blues như cách mà Arteta từng làm với Arsenal - Nguồn: talkSPORT

Sở dĩ thỏa thuận giữa Enzo Maresca và Chelsea trở nên dễ dàng hơn vì cả hai đều có những điều mà đôi bên cần.

Theo truyền thông Anh, cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola tỏ ra hào hứng với lộ trình phát triển bóng đá của Chelsea.

Về phía đội bóng chủ sân Stamford Bridge, họ ấn tượng bởi lối chơi kiểm soát bóng của ông Enzo Maresca.

Trong ít ngày tới, Chelsea nhiều khả năng sẽ công bố tân HLV trưởng Enzo Maresca - Nguồn: The Sun

Ngoài ra sau cuộc nói chuyện với người đại diện, BLĐ tin vào khả năng thành công của chiến lược gia người Italia với sự hiểu biết về chiều sâu đội hình Chelsea và phong cách mà ông đã định hình để áp dụng cho đội bóng thành London.

Bên cạnh đó, phía BLĐ Chelsea cũng có niềm tin về việc đội bóng có thể thành công như cách HLV Mikel Arteta đã làm với Arsenal sau 2 mùa giải dù chiến lược gia hiện tại của đội chủ sân Emirates trước đó không hề có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt.

Tuy nhiên cũng giống như Arteta, Enzo Maresca có thời gian dài làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola nên ít nhiều sẽ có sự ảnh hưởng từ chiến lược gia người Tây Ban Nha.

“Đừng đánh giá thấp hiệu ứng Pep. Nếu bạn từng làm việc dưới sự dẫn dắt của Guardiola, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn khi đảm nhận những công việc ở mội đội bóng đang trong quá trình tái thiết. Sự hiểu biết của Enzo Maresca về đội hình Chelsea và ngay cả đội trẻ là điều ông đã gây ấn tượng mạnh với BLĐ Chelsea thông qua cuộc đàm phán”, nhà báo Kaveh Solhekol của truyền hình Sky Sports cho biết. Nếu mọi thứ suôn sẻ thì trong ít ngày tới, Chelsea sẽ công bố HLV Enzo Maresca.

Sự nghiệp làm công tác huấn luyện của ông Enzo Maresca: 

- Tháng 08/2020. Man City thuê Enzo Maresca trong vai trò huấn luyện và đào tạo những cầu thủ tiềm năng của đội bóng.

- Sau khi cùng Man City giành 2 chức vô địch Premier League, vị HLV 44 tuổi nhận lời làm HLV trưởng CLB Parma đang thi đấu tại Serie B. Tuy nhiên với việc không thể giúp đội bóng lên hạng, ông đã bị sa thải vào ngày 23/11/2021.

- Tháng 06/2022, Enzo Maresca trở lại sân Etihad để làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola và đóng góp vào cú ăn 3 lịch sử của đội bóng

- Tháng 06/2023, Enzo Maresca được chỉ định làm HLV trưởng của Leicester City với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ông giúp đội bóng với biệt danh bầy cáo vô địch Championship và trở lại với Ngoại hạng Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.