Chelsea sẽ 'đánh bay' Luton để 'phá dớp' thua trên sân khách?

Ngoài nhân sự đang thiếu hụt trầm trọng thì phong độ thi đấu trên sân khách của Chelsea cũng đang là vấn đề. Tuy nhiên, chỉ phải hành quân làm khách trước đội bóng thuộc nhóm 'cầm đèn đỏ' Luton Town ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, Chelsea đặt mục tiêu giành trọn ba điểm để phá dớp.

Phong độ của Chelsea ở mùa giải này không được đánh giá cao, thậm chí họ nằm trong top những đội bóng thi đấu thiếu ổn định nhất. Trong trận chạm trán trước Wolves vào ngày Giáng sinh, "The Blues" đã nhận thất bại cay đắng. Tiếp đó, Chelsea cũng rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước Crystal Palace tại vòng 19.

Trước khi mùa giải bắt đầu Chelsea đặt mục tiêu lọt vào top 4, nhưng kế hoạch của Chelsea đã đổ vỡ hoàn toàn khi "The Blues" để thua trước các đối thủ yếu và hiện tại khả năng lọt vào top 6 cũng rất khó với Chelsea.

Chelsea đang có phong độ không ổn định.

Hiện, Chelsea đang có 25 điểm, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, cách top 4 của Man City 12 điểm và khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool là 17 điểm. Đó là khoảng cách quá xa để đoàn quân HLV Pochettino có thể theo kịp.

Ngoài nhân sự đang thiếu hụt trầm trọng thì một vấn đề nữa làm cho cổ động viên của những chú sư tử thành London không an tâm chính là việc thi đấu trên sân khách. Sau chiến thắng trước Tottenham trên sân Tottenham Hotspurs thì Chelsea liên tiếp để thua cả bốn trận sau đó khi phải làm khách.

Chelsea liên tiếp thua trên sân khách.

Rất may cho Chelsea ở vòng đấu 20 này chỉ phải tiếp đón Luton, tân binh của Ngoại hạng Anh ở mùa giải này và đang nằm trong nhóm nguy hiểm. Đoàn quân của HLV Rob Edwards đang có 15 điểm và đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, tại sào huyệt Kenilworth Road, đội bóng của HLV Rob Edwards đều giành thắng lợi trong hai trận gần nhất. Đặc biệt là chiến thắng trước đối thủ rất mạnh là Newcastle. Xét về phong độ hiện tại thì Chelsea không thể so sánh với Newcastle. Trước đối thủ đang gặp vấn đề cả về phong độ lẫn lực lượng với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, Luton hoàn toàn có thể tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giữ trọn ba điểm.

Luton gần đây thi đấu không tệ và đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh như Newcastle.

Về thành tích đối đầu, Chelsea đang có lịch sử tốt hơn Luton, nếu chỉ tính 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau thì Chelsea đang có 4 chiến thắng, một thua. Chiến thắng gần nhất của Luton trước Chelsea diễn ra vào tháng 12/1991, khi đó Luton thắng với tỷ số 2-0, trận đấu được diễn ra trên sân Kenilworth Road.

Về thành tích đối đầu, Chelsea đang có lịch sử tốt hơn Luton.

Hành quân làm khách trước Luton, Chelsea thiếu vắng những cái tên quen thuộc gồm Chalobah, Carney Chukwuemeka, Ben Chilwell, Wesley Fofana, Reece James, Marc Cucurella và Robert Sanchez vì chấn thương.

Về phía chủ nhà, Luton tiếp đón Chelsea với đội hình thiếu vắng một vài cầu thủ đáng chú ý như Reece Burke, Dan Potts, Marvelous Nakamba, Issa Kabore và Tom Lockeyer cũng vì lý do chấn thương.

Đội hình dự kiến Luton và Chelsea

Luton (3-4-2-1): Kaminski; Osho, Mengi, Bell; Doughty, Barkley, Lokonga, Giles; Townsend, Morris; Adebayo

Chelsea (4-2-3-1): Petrovic; Gusto, Disasi, Silva, Colwill; Caicedo, Gallagher; Sterling, Palmer, Mudryk; Nkunku

Chưa thể dự đoán được kết quả nhưng nhìn vào tương quan lực lượng và lịch sử đối đầu thì Chelsea đang nhỉnh hơn chủ nhà Luton, nhiều khả năng Chelsea sẽ có ba điểm để tiến gần hơn với mục tiêu top 6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.