Chelsea sử dụng đội hình trẻ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Trong chiến thắng trước Crystal Palace, Chelsea đã tạo dựng một mốc lịch sử mới cho Ngoại hạng Anh.

Trước trận đấu với đối thủ cùng thành London là Crystal Palace, Chelsea đã không thể có sự góp mặt của nhiều trụ cột quan trọng do chấn thương như Robert Sanchez, Chilwell, Reece James, Enzo Fernandez, Cucurella, Palmer hay Sterling. HLV Mauricio Pochettino buộc phải trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ.

Chelsea sử dụng đội hình trẻ nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Theo các thống kê cho thấy, đội hình xuất phát của Chelsea ở trận derby rạng sáng 28/12 có độ tuổi trung bình chỉ là 23 tuổi 21 ngày. Đây cũng là đội hình trẻ nhất mà "The Blues" sử dụng trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Tính tất cả các đội trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, đây là đội hình xuất phát trẻ nhất ở Ngoại hạng Anh kể từ đội hình mà Man Utd sử dụng ở trận gặp Crystal Palace hồi tháng 5/2017 (22 tuổi 284 ngày). Theo thống kê của Opta, "The Blues" đã tung ra sân đội hình trẻ thứ 8 trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ trẻ toả sáng trong màu áo của "The Blues".

Mặc dù sử dụng đội hình ít kinh nghiệm nhưng Chelsea lại giành kết quả tốt khi vượt qua Crystal Palace với tỷ số 2-1. Mykhailo Mudryk và Noni Madueke là hai cầu thủ đã ghi bàn mang về ba điểm cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Đáng chú ý, đây cũng là trận thắng thứ 12 liên tiếp của Chelsea trước Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên những chú sư tử thành London tạo ra chuỗi thắng ấn tượng như vậy trước một đối thủ ở giải đấu số một nước Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.