Chelsea thua 'sốc' khắc tinh trên sân nhà

Trong khuôn khổ vòng 10 giải Ngoại hạng Anh, CLB Chelsea đã để thua Brentford 0-2 ngay trên chính sân nhà và tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng Premier League.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea nhập cuộc tự tin, nhưng không cụ thể hóa được ưu thế về thế trận trước một Brentford phòng ngự lỳ lợm. May mắn không không đứng về phía chủ nhà khi xà ngang từ chối cú cứa lòng chân trái đẹp mắt của Noni Madueke ngay phút thứ 10. Nếu pha dứt điểm này thành bàn, rất có thể trận đấu sẽ đi theo một kịch bản khác.

Chelsea vẫn áp đảo, nhưng liên tục phung phí cơ hội. Thủ môn Mark Flekken cũng tỏa sáng trong khung gỗ đội khách khi liên tiếp từ chối cú sút xa của Connor Gallagher và cú đệm cận thành của Marc Cucurella sau khi Cole Palmer bấm bóng vào cấm địa. Raheem Sterling cũng vô duyên với cú đá chệch đích sau đường dọn cỗ của Palmer.

Bên kia chiến tuyến, Brentford càng đá càng tự tin. Brentford có cơ hội rõ rệt đầu tiên ở phút 50 với pha dàn xếp tấn công ăn ý từ biên phải, nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng Vitaly Janelt lại sút bóng trúng vị trí của thủ môn Sanchez. Tuy nhiên, đội khách không phải tiếc nuối lâu, vì chỉ ít phút sau pha phối hợp ném biên bóng được Bryan Mbeumo treo về phía cột xa cho Ethan Pinnock băng vào đánh đầu dũng mãnh, hạ thủ thành Robert Sanchez.

Pinnock đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Brentford. Ảnh: Reuters

Bàn thua khiến Chelsea càng đá càng rối. Họ vẫn tạo ra một vài cơ hội, nhưng Gallagher hay Thiago Silva đều tỏ ra vô duyên. Về cuối trận, đội chủ nhà nôn nóng dâng cao và suýt nhận bàn thua thứ hai ở phút 90 khi để Brentford phản công trong thế bốn đánh một sau pha phòng ngự chống phạt góc thành công. Nhưng Sanchez lại xuất thần băng ra cản cú sút của Yegor Yarmolyuk.

Thủ thành Sanchez cứu thua ở phút 90. Ảnh: Reuters

Phút bù thứ sáu và là cuối cùng, Chelsea lại thủng lưới theo cùng kịch bản với tình huống thót tim trước đó. Lần này, ngay cả Sanchez cũng lao lên tham gia pha phạt góc để Brentford phản công và kết thúc bằng đường chuyền của Neil Maupay cho Mbeumo ghi bàn vào lưới trống.

Mbeumo ấn định thắng lợi 2-0 cho Brentford. Ảnh: Reuters

Brentford chứng tỏ họ là 'khắc tinh' của Chelsea khi trở thành đội đầu tiên toàn thắng cả ba lần làm khách trên sân Stamford Bridge tại Ngoại hạng Anh. Thất bại 0-2 khiến Chelsea đứt mạch bất bại qua ba vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh và bốn trận gần nhất nếu tính trên mọi đấu trường, đồng thời bị đẩy xuống vị trí thứ 11 trên BXH với 12 điểm sau 10 trận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.