Chênh lệch lớn giữa lương của nữ giới và nam giới Australia

Tình trạng chênh lệch giữa lương của nam giới và nữ giới diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tại Australia, báo cáo mới công bố cho thấy mức chênh lệch giữa nhân viên nam và nhân viên nữ trong các công ty là khá lớn.

Vừa qua, Cơ quan bình đẳng giới tại nơi làm việc của Australia đã tiến hành điều tra tại 5.000 công ty tư nhân có quy mô hơn 100 nhân viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Kết quả điều tra cho thấy, trong 90% doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nam giới có thu nhập thu nhập cao hơn nữ giới. Đồng thời, trong hơn 80% doanh nghiệp mà nam giới được trả lương cao hơn nữ giới, khoảng cách này là hơn 9,1%. Một số tập đoàn hàng đầu của Australia bao gồm Ngân hàng, hãng hàng không quốc gia và các tập đoàn năng lượng khổng lồ như Woodside Energy có khoảng cách về lương theo giới lớn hơn mức trung bình toàn quốc là 22%.

Một số quốc gia trên thế giới đã thực hiện các bước để buộc các công ty báo cáo sự khác biệt về thu nhập của nhân viên nam và nữ

Một số quốc gia trên thế giới đã thực hiện các bước để buộc các công ty báo cáo sự khác biệt về thu nhập của nhân viên nam và nữ. Ví dụ như nước Anh vào năm 2017 đã đưa ra quy định bắt buộc đối với tất cả các công ty có trên 250 nhân viên, giúp cho khoảng cách đã giảm dần qua các năm. Tại Australia, hiện pháp luật vẫn chưa bắt buộc các doanh nghiệp phải thu hẹp khoảng cách lương giữa nam giới và nữ giới song theo bà Mary Wooldridge, giám đốc điều hành Cơ quan bình đẳng giới tại nơi làm việc, các doanh nghiệp sẽ quyết định có công khai sự chênh lệch lương giữa nam giới và nữ giới hay không. Việc công khai này sẽ giúp thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.