Chi 315 tỷ đồng để 'hồi sinh' dự án chậm tiến độ

Sau nhiều năm chậm tiến độ, dự án mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang thông sang phố Thành Thái (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chính thức khởi động trở lại.

Theo phê duyệt, dự án cải tạo mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang dài khoảng 368m, điểm đầu tuyến tại nút giao với tuyến đường quy hoạch đường Thành Thái rộng 50m thuộc khu đô thị mới Dịch Vọng, điểm cuối tuyến tại nút giao với đường Nguyễn Khang. Mặt đường có chiều rộng 21,5m.

Hiện trạng ngõ 381 Nguyễn Khang.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường mới cùng với cầu Yên Hòa sẽ tạo nên trục kết nối với đường Vành đai 2, 2,5 và 3, giảm bớt gánh nặng cho nhiều tuyến đường trong khu vực.

Hiện tại, dự án cải tạo, mở rộng ngõ cơ bản hoàn thành khâu hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng để chuẩn bị bàn giao cho đơn vị thi công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.