'Chị đẹp' Thu Phương về chung nhà với Phương Mỹ Chi, DTAP

Công ty quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc VMAS vừa tổ chức sự kiện giới thiệu loạt dự án giải trí đầu tư trong năm 2024, đồng thời công bố những gương mặt mới của công ty. Đặc biệt, 'chị đẹp' Thu Phương cũng chính thức về chung một nhà với 'cô bé dân ca' Phương Mỹ Chi, nhóm sản xuất âm nhạc DTAP cùng một số nghệ sĩ khác.

VMAS là công ty giải trí theo mô hình quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc được thành lập bởi nhà báo, nhà sản xuất Phan Anh với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông giải trí. Anh là quản lý đứng sau hành trình phát triển sự nghiệp của Lan Khuê - siêu mẫu hàng đầu làng mốt Việt, là người đồng hành cùng Erik từ những ngày đầu anh Nam tiến đến nam ca sĩ Việt sở hữu nhiều bản ballad thịnh hành trên các nền tảng âm nhạc số, đứng sau sự thành công của DTAP trong những năm qua khi đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc cho các chương trình quy mô hoành tráng. Đặc biệt hơn trong năm 2023, anh là người giúp nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi “thăng hạng” với hình ảnh và âm nhạc đột phá.

VMAS định hướng lọt top 3 công ty giải trí lớn nhất Việt Nam trong năm 2024.

Phan Anh chia sẻ: “Tôi hy vọng với chiến lược và quy trình vận hành của công ty, VMAS sẽ góp phần giúp nền giải trí Việt Nam thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hơn. Và VMAS có mục tiêu nỗ lực là một trong top 3 công ty quản lý và sản xuất âm nhạc lớn nhất thị trường”.

Phương Mỹ Chi - đem 'schooltour' tới nhiều tỉnh thành

Vào tháng 11/2022, Phương Mỹ Chi chính thức “về chung nhà” với nhóm DTAP, dưới sự quản lý của công ty VMAS. Cô cũng công bố thành lập công ty giải trí riêng PMC Entertainment (công ty con của VMAS) do chính cô điều hành ở độ tuổi 19.

Tại buổi họp báo, nữ ca sĩ 10X chia sẻ về kế hoạch phát triển dài hạn cho bản thân, được chia làm 2 giai đoạn: năm 2023 và năm 2024.

Phương Mỹ Chi công bố dự án mới trong năm 2024 với hình ảnh nữ tính và trưởng thành hơn.

Sau hơn 1 năm gắn bó cùng VMAS, cô đã cho khán giả thấy hình ảnh một New me - New Chi trong năm 2023. Phương Mỹ Chi thành công trong việc chuyển mình, thay đổi bứt phá từ hình ảnh lẫn âm nhạc, từ một cô bé dân ca đến nữ ca sĩ GenZ đa năng khi có thể vừa hát, trình diễn vũ đạo, diễn xuất và vừa tham gia sáng tác. Năm 2023, Phương Mỹ Chi phát hành album “Vũ trụ Cò bay” - album đánh dấu hành trình âm nhạc bền bỉ trong một thập kỷ.

Album đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật của cô gái chỉ vừa 20 tuổi, chứng minh một tinh thần nghệ sĩ hoài cổ mà vẫn bám sát những thay đổi của thời đại rất đáng để tự hào. Album đã mang về cho cô nhiều thành tích ấn tượng, có thể kể đến như: nằm trong top các hạng mục đề cử tại các giải thưởng âm nhạc lớn, 6/10 ca khúc trong album lọt top thịnh hành âm nhạc Youtube, đạt giải “Gương mặt mới xuất sắc nhất” tại giải thưởng Làn sóng xanh...

DTAP, Phương Mỹ Chi, Lan Khuê trong họp báo công bố dự án năm 2024 của VMAS.

Năm 2023 còn để lại một cột mốc đáng nhớ với Phương Mỹ Chi khi cô tổ chức showcase “Vũ trụ Cò bay” chỉ sau 1 tuần phát hành album. Được ví như một lớp học ngữ văn, showcase đã khiến hơn 3000 khán giả có mặt ngày hôm đó trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi được đi qua từng tác phẩm văn học nổi tiếng, hòa vào không gian âm nhạc dân gian nhưng vô cùng hiện đại.

Thành công với giai đoạn 1 trong việc chuyển mình, Phương Mỹ Chi cho biết cô sẵn sàng bước vào giai đoạn 2 với những hoạt động bùng nổ trong năm 2024. Theo đó, dự án lớn nhất của nữ ca sĩ trong năm 2024 là tổ chức schooltour “Vũ trụ Cò bay” diễn ra xuyên Việt, với quy mô dự kiến hơn 100.000 khán giả. Đây là chương trình âm nhạc được tổ chức sản xuất bởi công ty chủ quản VMAS, diễn ra tại các trường Đại học và phổ thông dành cho học sinh sinh viên và hoàn toàn miễn phí.

Những bài hát mới, những phần trình diễn hoành tráng sẽ được nhào nặn bởi đạo diễn Blonde Nguyễn, Giám đốc âm nhạc DTAP và Giám đốc Sáng tạo Ben Phạm, cùng sự kết hợp đặc biệt với các nghệ sĩ khách mời hứa hẹn sẽ mang đến một school tour bùng nổ của Phương Mỹ Chi. “Thông qua school tour, Phương Mỹ Chi mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa niềm tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt Nam”.

School Tour bước đầu sẽ được tổ chức tại 3 thành phố là: TP.HCM, Cần Thơ, Cà Mau, sau đó sẽ tới miền Bắc và miền Trung.

Song song với dự án schooltour, Phương Mỹ Chi cho biết sẽ ra mắt MV mới vào khoảng tháng 6 năm nay, đồng thời nữ ca sĩ cũng phát hành album phiên bản Deluxe (sang trọng hơn) của “Vũ trụ Cò bay”, trong đó ngoài 10 ca khúc đã phát hành, phiên bản Deluxe sẽ có thêm các ca khúc hoàn toàn mới.

“Dân ca chỉ là một phần nhỏ trong từ dân tộc, đã ngồi xuống đây với những con người tài năng này, thì không thể chỉ dừng lại ở dân ca mà phải cùng nhau chinh phục những hoài bão lớn hơn về âm nhạc dân tộc” - Phương Mỹ Chi chia sẻ tại buổi họp báo công ty.

Nhóm sản xuất âm nhạc DTAP - trách nhiệm hơn trong sáng tạo âm nhạc

DTAP tạo ra “Để Mị nói cho mà nghe” vào năm 2019 - ca khúc đầu tiên được sáng tác ngay sau khi nhóm thành lập, đã mang đến một “cú nổ” và đó cũng chính là bước ngoặt cho sự nghiệp. Sau thành công của album “Hoàng” được ra mắt vào năm 2019, nhóm tiếp tục giữ vững phong độ, tạo nên album “LINK” trong năm 2022 gây tiếng vang không kém. Đặc biệt, bản hit “See tình” đã tạo ra một hiện tượng viral trên toàn cầu, mang tên tuổi DTAP vươn xa thế giới. 

Khi nhìn thấy “đứa con tinh thần” mang tên “See tình” đi vòng quanh thế giới, đó cũng là lúc DTAP bắt đầu nghĩ xa hơn về trách nhiệm của những người trẻ. Thông qua “See tình”, DTAP mong muốn góp phần xây dựng một nền công nghiệp âm nhạc có bản sắc. Nhóm kỳ vọng âm nhạc Việt Nam sẽ mang một hình hài rõ nét, để khi nhắc đến nhạc Việt, mỗi người Việt đều tự hào. Sự dung hòa giữa những điều cũ - mới, giữa quá khứ và hiện tại, giữa trong nước và thế giới, vẫn luôn là kim chỉ nam của DTAP để mang âm nhạc vươn ra biển lớn.

3 chàng trai trẻ nhận thấy trách nhiệm không chỉ với sản phẩm cá nhân, mà còn ở việc phát triển thế hệ kế tiếp.

Với 3 cái đầu xuất phát điểm là dân kinh tế, DTAP “làm nhạc như làm toán” áp dụng khoa học vào nghệ thuật. Tại sự kiện, DTAP chia sẻ về các quy trình cơ bản trong cách vận hành và mục tiêu hướng đến, bao gồm: tối ưu hoá cá tính độc bản, chuyên môn hoá quy trình sản xuất, chuyên nghiệp hoá âm nhạc trình diễn, bản địa hoá xu hướng và quốc tế hoá bản ghi.

“Từ lúc thành lập nhóm, chúng tôi chưa từng nghỉ một ngày nào. Chọn nghề này, chúng tôi ngầm hiểu: Sẽ rất khó để đầu mình được thong dong. Chúng tôi không cho phép bản thân ngừng tìm tòi, học hỏi và trau dồi, để mình của ngày hôm nay tốt hơn mình của ngày hôm qua. Chúng tôi muốn được thử nghiệm những điều chưa từng làm và thậm chí là những điều chúng tôi từng không thể làm. Với DTAP, bài hát hay nhất là bài hát chưa được viết ra” - nhóm sản xuất âm nhạc DTAP chia sẻ.

Để đánh dấu cột mốc 5 năm làm nghề, tại sự kiện, DTAP cũng công bố ra mắt album “Culturistic” - album riêng đầu tiên của nhóm. Dù chưa có quá nhiều thông tin về nghệ sĩ tham gia cùng nhưng với tên tuổi và tầm ảnh hưởng của DTAP hiện tại, những cái tên tham gia cùng được dự đoán sẽ là những tên tuổi hàng đầu của showbiz. 

Dàn "chị đẹp" xuất hiện tại họp báo.

Tại sự kiện, nhóm DTAP công bố video đầu tiên giới thiệu dự án. DTAP cho thấy những điều rất gần gũi trong dòng chảy đời sống, là văn hoá rất quen thuộc với mỗi người Việt Nam. Với DTAP, văn hoá không nằm ở đâu xa mà là những điều đơn giản diễn ra hằng ngày. 

Hiện DTAP đang sở hữu 3 phòng thu (studio) với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, không gian giàu tính sáng tạo, tiện nghi, thoải mái cùng các thiết bị cao cấp và phần mềm tiên tiến đảm bảo chất lượng nguồn âm thanh đầu vào cho các sản phẩm âm nhạc.

Nhóm INUS - thế hệ sản xuất âm nhạc tiếp nối

Sự đầu tư của DTAP không chỉ dừng lại ở cơ sở vật chất mà còn về con người. Tại buổi họp báo, công ty VMAS cũng giới thiệu thế hệ tiếp nối đang được chính 3 chàng trai tài năng DTAP đào tạo và rèn luyện theo mô hình làm việc nhóm. Nhóm INUS đã trải qua 2 năm rèn luyện với nhiều cơ hội tham gia sản xuất các dự án lớn nhỏ của DTAP như chương trình Vietnam Idol, Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng, album Vũ trụ Cò bay,... Với 7 cá tính âm nhạc khác nhau, đảm nhận các vị trí quan trọng tương ứng với các khâu trong quy trình sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp, INUS là câu trả lời tiếp theo của DTAP trong hành trình tìm kiếm, đào tạo những nghệ sĩ chuyên môn hoá về sản xuất âm nhạc sau thành công của Ninja Z - thực tập sinh đầu tiên của DTAP giành quán quân The Heroes 2021 cùng nam ca sĩ Erik.

“Chúng tôi ươm mầm và phát triển những thế hệ kế cận như INUS với mong muốn góp phần vào việc phát triển nền âm nhạc Việt Nam có tính kế thừa và nâng cao nhận thức, tư duy âm nhạc của các thế hệ tiếp nối. Với DTAP, âm nhạc là sự chia sẻ và cần được tiếp nối qua nhiều thế hệ. Chúng tôi cũng không muốn khi “có tuổi” mới trở thành thầy để chia sẻ kiến thức âm nhạc. DTAP cũng là những người trẻ thuộc thế hệ GenZ nên chúng tôi muốn gần gũi nhất với thế hệ của mình” - nhóm DTAP cho biết.

“Chị đại” Thu Phương “về chung nhà” VMAS

Sự kiện gây bất ngờ khi VMAS chính thức chào đón gương mặt mới đó chính là “Chị đẹp - Chị đại” Thu Phương. Nữ ca sĩ Thu Phương không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam với gần 40 năm tham gia nghệ thuật.

Thu Phương xúc động với hành trình âm nhạc mới.

Tham gia chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” ở tuổi 51, ca sĩ Thu Phương gây ấn tượng với khán giả bởi tài năng ca hát và giọng ca nội lực. Nữ ca sĩ cũng gửi đến khán giả yêu thích Thu Phương qua chương trình và những khán giả lâu năm bằng album kết hợp với nhóm DTAP mang tên “Một nghìn chín trăm hồi đó”. Album là sự kết nối giữa nhiều thế hệ âm nhạc, khi những ca khúc huyền thoại vốn đã làm nên tên tuổi của ca sĩ Thu Phương vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 được thổi vào một làn gió thời đại, những bản phối hoàn toàn mới của DTAP mang đến một không gian âm nhạc hiện đại nhưng sâu lắng và đầy hoài niệm.

Album “Một nghìn chín trăm hồi đó” cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của tiền bối Thu Phương và thế hệ trẻ DTAP khi về chung một nhà VMAS. Các bài hát được làm mới bởi tinh thần âm nhạc của những người trẻ và sự bản lĩnh, không ngại bứt phá của ca sĩ Thu Phương. Album sẽ được phát hành vào 20h ngày 12/4/2024.

2024 hứa hẹn là một năm hoạt động đầy năng suất của VMAS với liên tiếp các dự án của nghệ sĩ trong công ty bao gồm:

Tháng 4: album “Một nghìn chín trăm hồi đó” của ca sĩ Thu Phương

Tháng 5: dự án âm nhạc của nhóm INUS

Tháng 6: MV âm nhạc mới của Phương Mỹ Chi

Tháng 7: dự án âm nhạc Untold Story của ca sĩ Thu Phương

Tháng 8: dự án schooltour của ca sĩ Phương Mỹ Chi

Tháng 9: ra mắt nghệ sĩ mới

Tháng 11: album “Culturistic” của nhóm DTAP

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.