Chỉ huy đơn vị Quds của Iran mất tích

Chỉ huy đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), ông Esmail Qaani đã mất tích kể từ sau cuộc không kích của Israel vào Beirut, Liban, hồi tuần trước.

Truyền thông Israel đưa tin ông Qaani đã đến thăm Dahiyeh, ngoại ô phía nam Beirut. Thời điểm đó, Israel không kích nhắm mục tiêu vào thành viên cấp cao của Hezbollah là Hashem Safieddine, người được dự đoán sẽ trở thành thủ lĩnh mới của lực lượng này, ở phía nam Beirut. Israel đã tấn công nhiều mục tiêu tại Dahiyeh trong chiến dịch chống Hezbollah.

Một quan chức Iran chia sẻ với hãng tin Reuters rằng cả Tehran và Hezbollah hiện không thể liên lạc với ông Qaani.

Hezbollah khẳng định sẽ không lên tiếng về số phận của ông Safieddine cho đến khi công tác tìm kiếm kết thúc. Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu ông Qaani có tử vong trong cuộc không kích của Israel tại Beirut hay không, người phát ngôn quân đội Israel Nadav Shoshani trả lời rằng lực lượng này vẫn đang đánh giá kết quả của cuộc không kích. Quan chức này đồng thời cho biết Israel đã hoàn tất cuộc không kích vào trụ sở tình báo của Hezbollah tại Beirut vào tuần trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc đột kích sang lãnh thổ Israel và vài giờ sau đó, Israel giáng đòn đáp trả tàn khốc vào dải Gaza.

Một năm sau cuộc giao tranh bùng nổ giữa Israel và Hamas, Trung Đông đang đối diện với những diễn biến phức tạp và nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến toàn khu vực trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, học thuyết quân sự của Israel có thể vẫn còn thiếu sót sau khi các cuộc không kích của Iran gây thiệt hại cho các căn cứ quân sự của nước này và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chịu thương vong ở Liban.

Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đưa tin, các đợt mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay đã gây ra thiệt hại 15 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này.

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).