Chi phí khám bệnh BHYT gia tăng bất thường

Tình hình sử dụng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong quý I/2024 có sự gia tăng bất thường so với cùng kỳ năm 2023, nhiều tỉnh tăng trên 20%.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, gia tăng chi phí có nhiều nguyên nhân. Trong đó, ngoài gia tăng do giá dịch vụ y tế, nhiều cơ sở y tế còn không thực hiện đúng định mức theo quy định, thống kê thanh toán dịch vụ kỹ thuật còn nhiều bất cập, chỉ định dịch vụ kỹ thuật trùng lặp.

Tình hình sử dụng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong quý I/2024 có sự gia tăng bất thường so với cùng kỳ năm 2023, nhiều tỉnh tăng trên 20%.

Bảo hiểm xã hội các địa phương cần tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo trong công tác giám định bảo hiểm y tế, đảm bảo việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo đúng quy định. Các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát việc thanh toán dịch vụ kỹ thuật có quy định tỷ lệ và điều kiện thanh toán thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế. Hiện nay, toàn quốc có hơn 93% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Năm 2023, toàn quốc có hơn 170 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.