Chỉ số VN-Index tăng hơn 15 điểm trong phiên ngày 19/2

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/2/2024, VN-Index đạt 1.224,97 điểm, tăng 15,27 điểm so với tham chiếu, tương đương 1,26%. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 24,5 nghìn tỷ đồng. Thị trường đánh dấu phiên tăng điểm tốt thứ 3 liên tiếp từ sau dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2024.

Toàn sàn HOSE có 298 mã tăng (10 mã trần), 217 mã giảm (3 mã sàn) và 52 mã đứng giá tham chiếu. Nhóm cổ phiếu trụ với các mã VIC, VHM, VRE, GAS, VNM… đóng vai trò giúp cho VN-Index tăng điểm mạnh mẽ với mức thanh khoản vượt trội. Dòng tiền hiện nay cho thấy sự lan tỏa tốt giữa các nhóm ngành. Cụ thể, các cổ phiếu nhóm Phân bón, hóa chất; bán lẻ; dầu khí… có một phiên giao dịch tốt.

Tổng quan chỉ số VN-Index

Khối ngoại hôm nay cho thấy một lực bán ròng mạnh vào buổi sáng (hơn 180 tỷ đồng), tuy nhiên xu thế đảo ngược vào phiên chiều. Kết phiên, khối này mua ròng hơn 130 tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu như VIC, VHM, VRE (khoảng 420 tỷ đồng), MSN, EVF, HPG. Ngược lại, các cổ phiếu bị bán ra gồm VND, DBC, MWG, VNM, CTG…

Như vậy, VN-Index đã có ba phiên liên tục kéo sau tết tăng mạnh với tổng cộng gần 27 điểm. Sự đóng góp chính đến từ các nhóm có vốn hóa lớn và các nhóm ngành khác có sự phân hóa lớn nên phần nào có thể khiến nhà đầu tư bị thụ động. Hiện tại VN-Index đã bứt lên khỏi vùng cản 1210-1215đ để hướng đến vùng kì vọng 1250đ, nhưng với việc chốt lời nhóm này có thể tạo áp lực lên thị trường chung trong những phiên tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới ngày 26/7 tiếp đà giảm, giao dịch quanh mức 2.375 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, vàng nhẫn SJC tiếp tục giảm.

Theo báo cáo của KPMG International Limited, tổng cộng 2.155 thương vụ vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 17,4 tỷ USD đã được hoàn tất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý 2 năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, cho biết ông sẽ thảo luận với ban quản trị của công ty xe điện này về việc đầu tư 5 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI, làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích.

Chiều ngày (26/7), đã có thêm nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 2. Đáng chú ý Masan báo lãi trước thuế gấp 2,6 lần cùng kỳ, Sabeco ghi nhận lãi trước thuế tăng 7%, trong khi Viglacera lãi giảm 71%.

Các nhà đầu tư phố Wall đã phản ứng thận trọng dù dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 tăng mạnh hơn dự báo tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao về triển vọng đầu tư FDI vào Việt Nam trong năm 2024 và những năm tới. Họ cho rằng Việt Nam cùng với Singapore, Indonesia sẽ là "tam giác vàng" khởi nghiệp của ASEAN.