Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trình diện tại toà ở Washington

Donald Trump đến phòng xử án ở Washington khi các luật sư của ông lập luận rằng cựu tổng thống Mỹ nên được miễn trừ các cáo buộc liên quan đến việc nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Donald Trump sẽ không có cơ hội phát biểu trước tòa khi các luật sư của ông cố gắng thuyết phục ba thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang rằng vụ việc nên được bác bỏ trước khi đưa ra xét xử vào tháng 3.

Các luật sư của Trump sẽ nói với hội đồng gồm ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm Mỹ khu vực Quận Columbia rằng vụ việc nên được bác bỏ với lý do các cựu tổng thống không thể chịu trách nhiệm hình sự khi thực hiện nhiệm vụ chính thức của họ.

Vụ án này là một trong bốn vụ truy tố hình sự mà ông Donald Trump phải đối mặt trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Singapore và Mỹ đã ký một thỏa thuận hợp tác sâu rộng về đổi mới quốc phòng như tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự động để giải quyết các thách thức của quân đội hai nước.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi người Chechnya bị tình nghi lên kế hoạch tấn công sân vận động bóng đá Geoffroy Guichard ở thành phố Saint-Etienne trong thời gian diễn ra các cuộc tranh tài trong khuôn khổ Olympic Paris 2024.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 1/6 đã có mặt tại Singapore và dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La.

Đề xuất mới của Israel gồm ba giai đoạn về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả các con tin Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Loyd Austin vừa nhấn mạnh khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vẫn là một ưu tiên đối với Washington, và khẳng định rằng Mỹ an toàn chỉ khi châu Á an toàn.

Những loại rác thải từ nhà bếp của hơn 100 khách sạn, nhà hàng ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã được thu gom để tái chế thành phân bón.