Hơn 10 triệu người Việt có nguy cơ mắc ung thư gan

Việt Nam là một trong những nước có gánh nặng bệnh tật do các biến chứng của xơ gan và ung thư gan cao nhất trong khu vực. Tỉ lệ nhiễm virus viêm gan B rất cao so với các nước trên thế giới (10- 20%). Đặc biệt, ung thư gan là ung thư đứng hàng đầu về tỉ lệ mắc và tỉ lệ tử vong. Hội thảo cập nhật xử trí ung thư gan và các biến chứng xơ gan vừa diễn ra tại bệnh viện Bạch Mai, thu hút sự quan tâm của gần 300 bác sỹ thuộc chuyên ngành tiêu hóa gan mật tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Đây là một hội thảo quốc tế được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ các Trường đại học Y khoa và Bệnh viện lớn của Hàn Quốc, Hoa Kỳ và các bác sỹ chuyên ngành tiêu hóa gan mật, ung bướu, ngoại khoa của các Bệnh viện lớn ở miền Bắc Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, những cập nhật trong điều trị bệnh gan mạn tính như viêm gan virus B, xơ gan và các biến chứng nặng như xuất huyết tiêu hóa, hội chứng gan thận, ung thư gan được đưa ra thảo luận.

Hơn 10 triệu người Việt có nguy cơ mắc ung thư gan

Do không có triệu chứng, nên viêm gan virus được coi như "sát thủ thầm lặng" âm thầm hủy hoại sức khỏe con người.

Nếu người bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm gan virus B và C có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan, thậm chí tử vong. Hiện nay tỷ lệ các bệnh về gan mật như ung thư gan, xơ gan và các biến chứng do xơ gan ngày càng tăng.

Những tiến bộ trong điều trị cùng những kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng nhằm tối ưu hóa hiệu quả kéo dài sống còn cho người bệnh , luôn là một trong những nội dung khoa học được nhiều bác sĩ quan tâm.

Phối hợp đa chuyên khoa trong điều trị bệnh lý gan mật nói chung và ung thư gan nói riêng, luôn là nguyên tắc hàng đầu giúp  bệnh nhân tiếp cận toàn diện và tối ưu các phương pháp điều trị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

"Huyết áp trên 140/90, đừng “lười” hỏi bác sĩ" - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 3 bệnh nhân mắc cúm B nặng. Hai người trong số đó đang phải can thiệp ECMO. Điều đáng nói là cả 3 bệnh nhân đều ở lứa tuổi trẻ và có tiền sử khỏe mạnh.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt các vaccine ngừa sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 từ ngày 15/5.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.