Chi trả hơn 130 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy

Sau 3 ngày triển khai với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, việc hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Phường Khương Hạ đã được quận Thanh Xuân thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch.

Bám sát quy định của pháp luật, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch - tinh thần chỉ đạo của Thành uỷ đã được Uỷ ban MTTQ Thành phố, quận Thanh Xuân thực hiện nghiêm túc. Cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan, từng trường hợp cụ thể đã được rà soát, đánh giá.

Trong 3 ngày qua, MTTQ Quận Thanh Xuân đã chi trả cho 131 người thuộc 43 gia đình, với 114 tỷ đồng.

Tổng cộng cả hai đợt sẽ là: 130 tỷ 120 triệu đồng. Số tiền còn lại 2 tỷ 221 triệu đồng, căn cứ khoản 7 điều 10 Nghị định 93/2021, Ban vận động thống nhất để xử lý các vấn đề phát sinh, thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra hỏa hoạn theo đúng quy định.

MTTQ quận Thanh Xuân cho biết, trong những ngày tới, sẽ tiếp tục tổ chức trợ giúp pháp lý và thủ tục cho những trường hợp chưa có đủ giấy tờ theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toàn thành phố Hà Nội tổ chức cho gần 382.000 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong chiến dịch đợt 1 của Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2024.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã đồng loạt vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

Bức tranh kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm của Thủ đô chứng kiến nhiều điểm nhấn ấn tượng như Hà Nội đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với 1,120 tỷ USD; thu ngân sách tăng 12,7%, lượng khách du lịch đến thành phố đạt 2,6 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái…

Thành phố Hà Nội đã trở thành địa phương đứng đầu cả nước về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương với 62,86 điểm. Trước đó, Hà Nội cũng lần đầu tiên lọt top 200 thành phố đổi mới sáng tạo toàn cầu. Để tiếp tục giữ vững thứ hạng cao này, Hà Nội quyết tâm duy trì điểm mạnh, cải thiện điểm còn hạn chế.