Chị Tuyền dược liệu| Người tốt quanh ta| 25/04/2024

Hơn 20 ha đất đồi núi cằn cỗi trước đây trồng sắn, chè, được chuyển đổi sang trồng dược liệu với giá trị kinh tế cao hơn gấp nhiều lần. Cần cù, sáng tạo, kiên trì , đời sống của người nông dân dần được cải thiện, thu nhập nâng cao; nhiều loại dược liệu quý được bảo tồn. Đây là niềm hạnh phúc với chị Nguyễn Thanh Tuyền, Giám đốc Hợp tác xã bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn sau hơn 10 năm nỗ lực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh toán bằng QR code, ví điện tử hoặc chuyển khoản đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Thanh toán không dùng tiền mặt phổ biển đến mức sạp hàng nào cũng có QR code, tiểu thương nào cũng thành thạo việc chuyển khoản và kiểm tra số dư.

Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ thành phố theo Đề án số 20, Quy định số 09 và Kế hoạch số 121 của Ban Thường vụ Thành ủy. Qua đánh giá của Ban Tổ chức Thành uỷ, công tác quản lý, phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực.

Chủ đề chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số". Trọng tâm đặt ra là đẩy mạnh phát triển kinh tế số, trong đó ngành ngân hàng với vai trò đặc biệt quan trọng là huyết mạch của nền kinh tế, có tác động hàng ngày đến hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế, mọi mặt hoạt động của người dân, doanh nghiệp, các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Ngày Chuyển đổi số ngân hàng năm 2024 diễn ra mới đây là sự kiện quan trọng, khẳng định nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của ngành ngân hàng trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, hướng đến chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, công dân số.

Chèo tàu Tân Hội là một di sản văn hóa phi vật thể vô cùng quý giá, cần được bảo tồn và phát huy. Loại hình nghệ thuật độc đáo này không chỉ mang giá trị văn hóa, lịch sử mà còn thể hiện đời sống tinh thần, tâm hồn của người dân Xứ Đoài. Để phát huy giá trị di sản chèo tàu Tổng Gối, cần có những giải pháp sưu tầm, khai thác và bảo tồn loại hình nghệ thuật diễn xướng này để chèo tàu sẽ sống mãi với thời gian.

Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ có khiếm khuyết, không điều khiển được hành vi của mình còn khó gấp nhiều lần. Cô giáo Đồng Thị Thu Hiền, trường Tiểu học Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, vừa là cô vừa là mẹ, có lúc mềm mỏng, cũng có lúc phải nghiêm khắc để những em nhỏ có thể phát triển được các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Hà Nội không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp hồ Gươm, tháp Bút, phố cổ, mà còn sở hữu rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Thủ đô.