Chia sẻ kinh nghiệm triển khai đường cao tốc

Hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai dự án đường bộ cao tốc theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 37 điểm cầu tại các địa phương do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức đã diễn ra sáng 1/6 tại Hà Nội. Dự điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Để chuẩn bị phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, các đơn vị thuộc ngành Giao thông vận tải và Công an Hà Nội đã và đang triển khai phương án, kế hoạch tăng cường vận tải khách và đảm bảo trật tự giao thông đô thị tại các địa bàn trọng điểm.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn gia thông, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tuyến phà ra đảo Cát Bà chuyển bến mới từ 1/3, nhưng vẫn xảy ra ùn tắc dù cách dịp lễ 30/4 - 01/5 một tuần.

Tất cả các cao tốc do Nhà nước đầu tư có thể sẽ tiến hành thu phí đường bộ từ ngày 1/10/2024. Đây là nội dung đề xuất trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Đây là chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi của người và phương tiện tới thực hiện thủ tục đăng kiểm.