Chiếc Aston Martin DB6 thuần điện có giá gần 20 tỷ đồng

Aston Martin DB6 là một trong những mẫu xe đã ra đời cách đây hơn 50 năm và được xem là một trong những mẫu xe động cơ đốt trong bền bỉ nhất của hãng. Nhà sản xuất Công ty Lunaz của Anh đã thay đổi phần động cơ xe để thân thiện với môi trường hơn.

Chiếc Aston Martin DB6 thuần điện nằm trong tổng số 1.788 xe DB6 được sản xuất từ năm 1965 – 1970. Trước đó, chiếc xe này được trang bị máy xăng dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 282 mã lực. Sau khi được thay thế động cơ điện, chiếc xe này đã được nâng cấp về sức mạnh khi tạo ra 375 mã lực. Cung cấp sức mạnh cho động cơ là khối pin từ 80 đến 120 kWh cho phép xe vi di chuyển khoảng 410 km trong một lần sạc và có hỗ trợ sạc nhanh.

Chiếc DB6 thuần điện đặc biệt này không chỉ thân thiện với môi trường thông qua động cơ mà nội thất xe được cải tiến với nhiều vật liệu xanh. Cụ thể như bảng điều khiển, cần số, tay nắm cửa được sử dụng nhựa tổng hợp làm từ vật liệu tái chế thiên nhiên và có thể phân hủy. Phần đệm ghế làm từ bông tái chế, vải sợi tổng hợp polyester, rayon và nylon tái chế; tất cả đều không có hóa chất động hại. Phần da bọc ghế ngồi được làm từ “da carbon thấp nhất thế giới”, thảm sàn của xe được dùng nylon tái chế có thể phân huỷ như ngành công nghiệp thực phẩm. Mặc dù thân thiện là vậy nhưng giá để sở hữu một chiếc Aston Martin DB6 phiên bản điện hoá lại không hề rẻ tí nào. Theo tạp chí Top Gear, mức giá của xe sẽ rơi vào khoảng 815.900 USD tương đương 19,89 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.