Chiếc mũ đặc biệt trong bộ phim nổi tiếng Oppenheimer

Bộ phim lịch sử 'Oppenheimer' của đạo diễn Christopher Nolan được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay. Có một điều thú vị, là ngoài những giải thưởng đã đạt được, bộ phim còn để lại dấu ấn với chiếc mũ, một phụ kiện thời trang đã khắc họa nên hình ảnh của nhân vật chính, giáo sư Robert Oppenheimer, cha đẻ của bom nguyên tử.

Theo đó, chiếc mũ được diễn viên Cicilan Murphy đội trong vai diễn giáo sư Robert Oppenheimer mang phong cách đặc trưng ở ngoài đời của cha đẻ bom nguyên tử. Khi thực hiện tác phẩm về đời tư của ông, đạo diễn Nolan, diễn viên Murphy và nhà thiết kế trang phục của phim, Ellen Mirojnick đã cùng tham gia chọn lựa chiếc mũ sao cho hoàn hảo nhất.

Chiếc mũ của Oppenheimer có màu xám và hình dạng khác thường. Nhà thiết kế trang phục Ellen Mirojnick mô tả nó giống như một chiếc vương miện kết hợp với thứ gì đó giữa mũ phớt và vành mũ cao bồi. Các thiết kế đã được gửi đến các thợ làm mũ ở Italia và New York, nhưng đều không thành công. Chiếc mũ thực sự khó làm, cần tay nghề điêu luyện, đặc biệt để có thể ôm chặt vào đầu và giữ nguyên tư thế mỗi khi diễn viên Cillian Murphy cử động. Cuối cùng ông Mark Mejia, một thợ làm mũ ở Angeles Los đã được lựa chọn cho thiết kế này. Để tạo ra chiếc mũ cho bộ phim, ông Mejia sử dụng da hải ly và nỉ. Sau khi tạo được hình dạng thô, nỉ được làm nóng để nó mềm ra và ông Mejia có thể kéo căng và định hình nó thành dạng chính xác. Ông Mejia cho biết ông cả thấy rất hài lòng khi hoàn thành chiếc mũ này.

Để tạo ra chiếc mũ cho bộ phim Oppenheimer, thợ làm mũ Mejia sử dụng da hải ly và nỉ

Thợ làm mũ Mark Mejia chia sẻ: "Sau tất cả những cố gắng của mình, chúng tôi đã hoàn thành chiếc mũ. Đặc biệt, phải đặt nó lên đầu diễn viên Cillian để xem liệu nó có thực sự phù hợp với anh ấy trong vai diễn này không. Và tôi đang thử nó với Cillian thì đạo diễn Christopher bước vào. Với sự hướng dẫn đầy tinh tế của anh ấy, chúng tôi đã có một bức ảnh thật hoàn hảo".

Để làm nổi bật nhân vật Oppenheimer, đạo diễn Nolan đã yêu cầu nhà không làm mũ cho bất kỳ nhân vật nào khác trong phim, dù đó là phụ kiện phổ biến của thập niên 1940. Ông Mejia có gần 30 năm kinh nghiệm làm mũ thủ công cho các ngôi sao điện ảnh hạng A. Ngoài chiếc mũ của Oppenheimer, trong xưởng của ông còn có hàng chục chiếc mũ được trưng bày như mũ cao bồi của Eastwood trong phim "Cry Macho, mô hình chiếc mũ phớt màu vàng được trang trí bằng lông vũ của Jim Carrey trong phim "The Mask".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.

Người đứng đầu công ty dầu khí Nga Gazpromneft nhấn mạnh Nga hoàn toàn độc lập về mặt công nghệ, đồng thời tuyên bố sẽ loại bỏ sự phụ thuộc vào thiết bị sản xuất vào năm 2027.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Astana của Kazakhstan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Với diện tích khoảng 1.000m2, đại siêu thị cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ các du khách đến với kỳ thế vận hội lần này.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.