Chiếc Rolls-Royce chống đạn có giá gần 40 tỷ đồng

Điều đặc biệt của mẫu xe đến từ thương hiệu xe sang Rolls-Royce là nó đã được nâng cấp bởi gói độ Hollmann, có khả năng chống đạn từ các loại súng trường, thậm chí là có thể chịu được tác động của hơn 30kg thuốc nổ trong bán kính hai mét.

Về ngoại hình, xe không có nhiều khác biệt so với những chiếc Rolls-Royce Cullinan khác nhưng với gói độ Hollmann này, xe được gia tăng thêm 350mm chiều dài cơ sở. Việc này giúp khoang cabin được mở rộng, người dùng cũng sẽ thoải mái hơn.

Chiếc Rolls-Royce chống đạn có giá gần 40 tỷ đồng.

Xe có khối lượng nặng hơn đáng kể so với những chiếc Cullinan thông thường, bởi hãng độ Hollmann đã bổ sung khá nhiều trang bị đắt giá như: Lớp bảo vệ chống đạn quanh xe, bản lề cửa được gia cố, cửa thoát hiểm, đèn khẩn cấp, hệ thống liên lạc nội bộ, còi báo động và thậm chí cả hệ thống chữa cháy. Ngoài ra, xe còn được trang bị: tường ngăn giữa người lái và người ngồi hàng ghế sau, tivi màn hình rộng, bàn ăn, ghế có chức năng sưởi/ massage.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Rolls-Royce Cullinan này là máy xăng cho công suất 592 mã lực và mô men xoắn cực đại 900Nm. Chiếc xe này từng được rao bán với giá lên đến hơn 1 triệu 600 nghìn USD (tương đương 38 tỷ đồng), cao gấp khoảng bốn lần giá xe mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian giới thiệu trên toàn cầu, mới đây, mẫu xe Aston Martin DB12 Volante đã gia nhập thị trường Đông Nam Á. Điểm đến đầu tiên của chiếc xe tại Đông Nam Á là đảo quốc Singapore.

Tháng 11/2023, KIA EV3 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) dưới dạng concept. Xe giờ đây đã sẵn sàng đi vào sản xuất thực tế. Đây cũng là mẫu xe thuần điện rẻ nhất của thương hiệu Hàn Quốc.

Trong điều kiện kinh tế cùng với thị trường xe ô tô cũ đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với sở thích cũng như tài chính cá nhân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua xe đã qua sử dụng, đến khi cho xe đi kiểm định mới phát sinh vấn đề về bị từ chối đăng kiểm. Do đó, để tránh những rủi ro, khách hàng mua xe cũ cần lưu ý một số vấn đề sau.

Công ty Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo chiến dịch triệu hồi tổng cộng 14.230 xe thuộc 6 dòng ô tô khác nhau do liên doanh này nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Từ ngày 23 đến 27/10, triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show sẽ diễn ra tại TP.HCM. Trái ngược với các năm trước, sự kiện năm nay thiếu vắng nhiều thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là hãng xe Việt Vinfast và hàng loạt hãng xe sang.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 4 giảm 11% so với tháng trước. Theo các chuyên gia, sức mua chậm lại do khách hàng đang chờ đợt giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước. Nếu được thông qua, đây sẽ là một cú hích lớn với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.